Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển

Thứ Năm, 19/09/2019, 20:28 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 19/9, Báo Người Lao Động tổ chức lễ ký kết đồng hành chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP. Hồ Chí Minh). Tham dự chương trình, đại diện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động thực hiện, chính thức khởi động từ ngày 1/6. Sau hơn 3 tháng phát động, chương trình đã trao gần 40.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân các tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau, Quảng Ngãi, Kiên Giang, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, Bình Định, Bình Thuận và TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa như phối hợp tuyên truyền cho cộng đồng ngư dân chính sách pháp luật về luật biển quốc tế, chủ quyền biển đảo, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền của ngư dân. 

Theo ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, sự có mặt của ngư dân trên các vùng biển Việt Nam không chỉ đơn thuần là những hành trình khai thác đánh bắt hải sản. Hình ảnh mỗi tàu, thuyền đánh cá của ngư dân với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió là những “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng và bất khả xâm phạm của Tổ quốc.

Tại lễ ký kết, Báo Người Lao Động đã trao tặng 20.000 cờ Tổ quốc cho đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và trao tặng 40.000 lá cờ cho đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân để treo tại các điểm đảo ở quần đảo Trường Sa và các nhà giàn ở Nam Biển Đông.

HOÀNG LAN - TÁ LÂM

;
.