Tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ Sáu, 13/09/2019, 11:11 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 13/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở TT-TT tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và 200 đại biểu đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và địa phương.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (bên trái), tham dự hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (bên trái), tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Nhà báo Lê Nghiêm, Phó Viện trưởng Viện ứng dụng công nghệ TT-TT tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của: Luật Báo chí, Luật Tiếp cận thông tin, Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 9/2/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; Quyết định số 396-QĐ/TU ngày 17/4/2017 của Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu ban hành Quy chế Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Đảng bộ tỉnh.

Các đại biểu cũng được trang bị các kỹ năng; được chia sẻ kinh nghiệm tiếp xúc và trả lời báo chí, cách xử lý tin đồn, thông tin sai sự thật, xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông. Đồng thời thực hành các kỹ năng cần thiết của người phát ngôn, xử lý tình huống...

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Hội nghị tập huấn nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ, thẩm quyền của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh. Từ đó, kịp thời định hướng thông tin đối với các vấn đề, vụ việc quan trọng phát sinh trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: PHƯƠNG ANH

 

;
.