Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, dân vận chính quyền

Thứ Tư, 11/12/2019, 20:10 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 11/12, Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ huyện Long Điền tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở (QCDCCS), công tác dân vận chính quyền năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. 

Năm 2019, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể huyện đã quán triệt, triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp về thực hiện QCDCCS, trọng tâm là gắn việc thực hiện QCDCCS với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương. Các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tạo điều kiện để người dân nắm bắt thông tin, cùng tham gia bàn bạc, góp ý các vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân. Việc thực hiện QCDCCS gắn với công tác cải cách hành chính được thực hiện tốt. 7/7 xã, thị trấn thực hiện công khai các thủ tục hành chính, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”. 100% xã, thị trấn xây dựng quy chế tiếp công dân, bố trí lịch và phân công lãnh đạo tiếp công dân. Trong năm, huyện tổ chức tiếp nhận và xử lý 84 đơn kiến nghị, tranh chấp, phản ánh của người dân, bộ phận một cửa huyện đã tiếp nhận và hoàn trả trên 29.000 hồ sơ hành chính của người dân, tỷ lệ hồ sơ trả đúng hẹn và sớm hẹn trên 98%. Qua rà soát, đánh giá, đến nay 7/7 xã, thị trấn và cơ quan, đơn vị thực hiện QCDCCS đạt loại tốt; 100% DN đã xây dựng quy chế dân chủ ở nơi làm việc được đánh giá đạt từ loại khá trở lên.

Năm 2019, huyện Long Điền đã xây dựng 41 mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, các mô hình chủ yếu tập trung vào việc nâng cao cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo, chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ công chức, thực hiện tốt quy chế phối hợp với cơ quan liên quan theo phương châm “Vì dân phục vụ”.

Dịp này, UBND huyện tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích trong thực hiện QCDCCS trên địa bàn huyện năm 2019.

NGỌC TUYỀN

 
;
.