BỘ CHQS TỈNH TỔ CHỨC HỘI THI TRANG TRÍ BÀN THỜ TỔ QUỐC

Thứ Năm, 23/01/2020, 21:33 [GMT+7]
In bài này
.

Sau hơn 1 tuần phát động hội thi trang trí bàn thờ Tổ quốc mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020 (từ ngày 14/1 đến ngày 21/1) trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trong LLVT tỉnh. Ngày 23/1, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức 3 đoàn chấm điểm hội thi.

Ban CHQS TP.Vũng Tàu thuyết trình ý tưởng, chủ đề trang trí bàn thờ Tổ quốc của đơn vị.
Ban CHQS TP.Vũng Tàu thuyết trình ý tưởng, chủ đề trang trí bàn thờ Tổ quốc của đơn vị.

Tham gia hội thi, các đơn vị được chia thành 3 khối: Khối 1 gồm 5 đơn vị (Phòng Chính trị, phòng Hậu cần, phòng Kỹ thuật thuộc Bộ CHQS tỉnh; Trường Quân sự tỉnh; Trung đoàn Minh Đạm); Khối 2 gồm 7 đơn vị là các Ban CHQS huyện, thị xã, thành phố (trừ Ban CHQS huyện Côn Đảo); Khối 3 gồm các đơn vị đại đội trong LLVT trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị trang trí bàn thờ của đơn vị mình, với kích thước phù hợp không gian để ảnh hoặc tượng bán thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bát hương, đèn, hoa… mang ý nghĩa mùa Xuân. Mâm ngũ quả mang âm hưởng đặc trưng của vùng đất Nam bộ. Trang trí các sản vật đặc trưng ngày Tết như: Hoa mai, hoa đào, quất, bánh chưng, bánh tét, kẹo, mứt…kèm phông nền sáng tạo thể hiện sắc Xuân. Bố trí tượng ảnh Bác, cờ Đảng và cờ Tổ quốc; các câu đối phản ánh đặc thù của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tại những phần thi của từng đơn vị, các khối thi sẽ thuyết trình ý tưởng, chủ đề, ý nghĩa cách bố trí bàn thờ của đơn vị mình. Kết quả sẽ được Ban Tổ chức công bố và trao giải vào ngày 24/1/2020.

NGỌC BÍCH

;
.