Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bảo đảm người dân ăn Tết đầy đủ vật chất và tinh thần

Thứ Hai, 20/01/2020, 21:35 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 20/1, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã họp về công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. 

Chương trình “BWACO - Tết cho người nghèo”  trước thềm xuân Canh Tý 2020 đã trao 1.300 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 520 triệu đồng.  Trong ảnh: Ông Nguyễn Huy Việt, Phó Giám đốc Chi nhánh Cấp nước Châu Đức trao quà Tết cho người nghèo  xã Xà Bang. Ảnh: ĐINH HÙNG
Chương trình “BWACO - Tết cho người nghèo” trước thềm xuân Canh Tý 2020 đã trao 1.300 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 520 triệu đồng. Trong ảnh: Ông Nguyễn Huy Việt, Phó Giám đốc Chi nhánh Cấp nước Châu Đức trao quà Tết cho người nghèo xã Xà Bang. Ảnh: ĐINH HÙNG

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng đánh giá các bộ, ngành, địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, có phương án cụ thể trong công tác chuẩn bị Tết, đạt một số kết quả ban đầu như hàng hóa phong phú hơn, dự trữ dồi dào hơn. Ban Chỉ đạo điều hành giá cũng đã có chỉ đạo cụ thể để giữ giá, nhất là giá thịt lợn không tăng mà thậm chí giảm. Ít ùn tắc giao thông hơn, nhất là có các phương án trực, bảo đảm an ninh, an toàn.

Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành đi vào chiều sâu, không chỉ trên bề nổi, trong thực hiện công tác chuẩn bị Tết phục vụ nhân dân, nhất là miền núi, nông thôn, vùng bị thiên tai. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần không được để thiếu hàng hóa, bảo đảm chất lượng, không được nâng giá, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Các bộ, cơ quan, nhất là các doanh nghiệp phải bảo đảm tiền lương, tiền thưởng cho người lao động, trong trường hợp chưa thể giải quyết, cấp được đầy đủ thì tạm ứng, sau này có cơ chế xử lý tiếp tục.

Phải bảo đảm phương án sản xuất, không để người dân thiếu nước sạch ở đồng bằng sông Cửu Long. Nhấn mạnh công tác bảo đảm đi lại thuận tiện, an toàn cho người dân, Thủ tướng nêu rõ, không để ai phải ở lại bến xe, bến tàu khi Tết đến, Bộ Giao thông vận tải phải tăng cường kiểm tra vấn đề này.

Cần quyết liệt phòng, chống thương mại, buôn lậu. Hệ thống thanh toán ngân hàng bảo đảm an toàn thuận lợi cho người dân. Bảo đảm an ninh trật tự cho người dân, nhất là ở nông thôn, chống trộm cắp, cướp giật, đặc biệt không để những điểm nóng xảy ra. Đẩy mạnh phòng chống cháy nổ. Bộ VHTT&DL, Bộ Thông tin và Truyền thông, các đơn vị có liên quan, nhất là báo, đài truyền hình, đặc biệt Đài Truyền hình Việt Nam, tạo không khí, tinh thần vui tươi để người dân đón Xuân.

Thủ tướng lưu ý các bộ ngành, địa phương quản lý tốt việc tổ chức các lễ hội và làm việc sau Tết. “Chúng ta nghỉ dài ngày thì ngay sau Tết phải bắt tay vào việc với chất lượng tốt nhất. Vấn đề quan trọng là các đồng chí ở các cấp, các ngành, các địa phương phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát, nhất là những nơi khó khăn để đảm bảo về mọi mặt để nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn thuận lợi, đầm ấm”, Thủ tướng nói.

THỐNG NHẤT

 
;
.