CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đảng bộ phường Long Tâm, TP. Bà Rịa: Xây dựng và phát triển phường giàu đẹp, văn minh

Thứ Ba, 24/03/2020, 22:20 [GMT+7]
In bài này
.

Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo sự hài lòng cho người dân và tổ chức khi có nhu cầu; xây dựng văn minh đô thị cũng như nâng cao năng lực của tổ chức cơ sở Đảng là những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ phường Long Tâm (TP. Bà Rịa) đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đây cũng là Đảng bộ được Ban Thường vụ Thành ủy Bà Rịa chọn tổ chức đại hội điểm trong 2 ngày 25 và 26/3.

LẤY SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN LÀM MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU

Đầu năm 2016, Đảng ủy phường Long Tâm đã triển khai mô hình “Đổi mới phong cách tiếp dân”. Chủ trương này được cán bộ, công chức phường hưởng ứng nhiệt tình và gắn với thực tế công việc, đặc biệt là ở bộ phận một cửa UBND phường. Theo đó, cán bộ, công chức làm việc trên tinh thần “hết việc chứ không hết giờ”, tận tình hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục hành chính. Người dân, DN đến làm thủ tục muộn, công chức phụ trách lĩnh vực phải nán lại giải quyết cho xong mới nghỉ. Ông Nguyễn Xuân Quyết (khu phố 1, phường Long Tâm) cho biết: “Do bận việc nên tôi đến UBND phường công chứng một số giấy tờ như CMND, hộ khẩu hơi muộn. Vậy nhưng, tôi vẫn được các công chức ở bộ phận một cửa vui vẻ tiếp đón và hướng dẫn làm hồ sơ đầy đủ, không phải quay về nên tôi rất hài lòng”.

Tương tự, với phương châm lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phấn đấu, Đảng bộ, chính quyền phường Long Tâm đã cụ thể hóa nhiều nội dung mà UBND cần thông báo, công khai cho Nhân dân biết thông qua đài phát thanh, các cuộc họp tổ dân phố và niêm yết công khai tại trụ sở UBND như: Dự toán, quyết toán thu chi ngân sách hàng năm; phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu các loại quỹ theo quy định… Ngoài ra, MTTQ, các đoàn thể cũng tăng cường công tác giám sát các hoạt động của cấp ủy, chính quyền trong chỉ đạo thực hiện chương trình phát triển kinh tế, các dự án đầu tư xây dựng, an sinh xã hội thông qua các buổi tiếp xúc cử tri trước các kỳ họp HĐND. Kết quả thanh tra, kiểm tra, giải quyết các vụ việc liên quan đến tổ chức, công dân đều được UBND phường công khai nên đã hạn chế khiếu nại, thắc mắc trong Nhân dân. 

Công chức bộ phận một cửa phường Long Tâm tiếp nhận và hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.
Công chức bộ phận một cửa phường Long Tâm tiếp nhận và hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

ĐẨY MẠNH CHỈNH TRANG ĐÔ THỊ

Đảng bộ phường Long Tâm có 242 đảng viên đang sinh hoạt tại 10 chi bộ trực thuộc. Ông Nguyễn Ngọc Thành, Bí thư Đảng ủy phường Long Tâm cho biết, Xác định việc thực hiện tốt quy chế dân chủ là góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp trong Nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng và Nhà nước, Đảng bộ phường đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố để xây dựng và phát triển phường văn minh, hiện đại...

Đến khu phố 5, phường Long Tâm, đường phố khá thoáng mát, sạch sẽ, không có rác thải và biển quảng cáo trái phép. Đó là kết quả của công trình “Tuyến phố văn minh” do Chi bộ khu phố 5 phát động từ đầu năm 2016. “Từ khi phát động mô hình này, mỗi thứ Bảy hoặc Chủ nhật hàng tuần, ĐVTN, hội viên phụ nữ, cựu chiến binh và người cao tuổi cùng nhau dọn vệ sinh môi trường, kêu gọi người dân để rác đúng nơi quy định, tích cực bảo vệ, chăm sóc cây xanh… Nhờ đó, nhiều con đường trong khu phố xanh, sạch, đẹp”, ông Lê Trọng Phú (khu phố 5, phường Long Tâm) chia sẻ.

Hội viên Chi hội LHPN khu phố 5, phường Long Tâm dọn vệ sinh trên tuyến đường Hà Huy Giáp, TP. Bà Rịa.
Hội viên Chi hội LHPN khu phố 5, phường Long Tâm dọn vệ sinh trên tuyến đường Hà Huy Giáp, TP. Bà Rịa.

Nhận thức sâu sắc về mục đích và tầm quan trọng của việc xây dựng văn minh đô thị, thời gian qua, Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường Long Tâm đã xây dựng nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả, huy động sức dân tham gia bảo vệ môi trường, bảo đảm ANTT, an toàn xã hội, đáp ứng yêu cầu phát triển TP. Bà Rịa xanh, sạch, đẹp, văn minh. Các mô hình tiêu biểu như: “Đi gửi, về thưa” của Chi bộ khu phố 5; “Ngày thứ Bảy tình nguyện” vệ sinh môi trường của Đoàn Thanh niên… được nhân rộng và duy trì thường xuyên.

“Để phát huy tốt hơn nữa những thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội Đảng bộ phường Long Tâm nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ đưa ra phương hướng mới, phù hợp nhằm thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”, ông Nguyễn Ngọc Thành, Bí thư Đảng ủy phường Long Tâm nói thêm.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, 100% chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng của phường đều đạt và vượt so với Nghị quyết. Cụ thể: Doanh thu dịch vụ - thương mại 1.424,8 tỷ đồng (tăng 4,66% so với Nghị quyết); Doanh thu công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp 548,9 tỷ đồng (tăng 3,13% so với Nghị quyết); Doanh thu nông nghiệp 59,7 tỷ đồng (tăng 54% so với Nghị quyết); Tổng thu ngân sách 42,9 tỷ đồng (tăng 43,07% so với Nghị quyết); kết nạp 48/46 đảng viên mới (vượt 4,3% so với Nghị quyết).

Bài, ảnh: MINH NHÂN

;
.