ĐẢNG BỘ TỔNG CÔNG TY BẢO ĐẢM AN TOÀN HÀNG HẢI MIỀN NAM

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thứ Sáu, 20/03/2020, 21:07 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những năm qua, Đảng ủy Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (BĐATHHMN) đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc triển khai nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Qua đó, các chi bộ, đảng bộ đã hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ về công tác xây dựng, phát triển Đảng.

Một buổi sinh hoạt trực tuyến của Chi bộ Văn phòng (trực thuộc Đảng bộ khối Văn phòng Tổng Công ty BĐATHHMN).
Một buổi sinh hoạt trực tuyến của Chi bộ Văn phòng (trực thuộc Đảng bộ khối Văn phòng Tổng Công ty BĐATHHMN).

ĐỔI MỚI HÌNH THỨC SINH HOẠT 

Chiều 4/3, Chi bộ Văn phòng Đảng - Đoàn thể họp định kỳ. Tuy chỉ có 6 đảng viên nhưng cuộc họp vẫn diễn ra sôi nổi. Hơn 17 giờ, các đảng viên vẫn hăng hái phát biểu góp ý và đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác xây dựng Đảng - đoàn thể quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2020 và tìm hiểu các chỉ thị, nghị quyết mới của Đảng... Ông Nguyễn Văn Công, Bí thư Chi bộ Văn phòng Đảng - Đoàn thể cho biết, trước đây, các buổi sinh hoạt đảng viên rất ít khi có ý kiến. Sau khi Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty hướng dẫn về việc thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW, trước mỗi kỳ sinh hoạt, chi ủy đều chuẩn bị chương trình, nội dung tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề và gửi đến đảng viên trước 2 ngày. “Từ đó, các đảng viên phát biểu sôi nổi, có nhiều ý kiến tâm huyết và thẳng thắn, có trọng tâm, giúp chi bộ đề ra nghị quyết sát với thực tế, phân công nhiệm vụ một cách cụ thể, rõ ràng”, ông Nguyễn Văn Công nói.

Đảng bộ Tổng Công ty BĐATHHMN có 369 đảng viên, sinh hoạt tại 15 tổ chức cơ sở Đảng. Xác định “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy”, do đó, đảng bộ Tổng công ty đã chỉ đạo 100% chi bộ, Đảng bộ trực thuộc nâng cao chất lượng sinh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị gắn với duy trì, đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chú trọng công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ đảng viên. 

Ông Phạm Quang Giáp, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty BĐATHHMN cho biết: Đảng bộ Tổng công ty đã phổ biến, quán triệt và chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 10 CT/TW, trong đó yêu cầu các chi bộ phải thông báo thời gian, địa điểm sinh hoạt tháng sau ngay khi buổi họp kết thúc để đảng viên bố trí thời gian, công việc hợp lý về dự sinh hoạt. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, chi ủy chuẩn bị chương trình, nội dung tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề phù hợp với tình hình của đơn vị và gửi đến đảng viên trước 2 ngày để nghiên cứu, đóng góp ý kiến, trong đó tập trung làm rõ những mặt yếu kém của chi bộ, những hạn chế của đảng viên. 

Lễ kết nạp Đảng cho anh Phạm Nguyễn Đăng Khoa tại Chi bộ An toàn hàng hải, thuộc Đảng bộ Tổng Công ty BĐATHHMN.
Lễ kết nạp Đảng cho anh Phạm Nguyễn Đăng Khoa tại Chi bộ An toàn hàng hải, thuộc Đảng bộ Tổng Công ty BĐATHHMN.

TẠO THUẬN LỢI CHO ĐẢNG VIÊN SINH HOẠT

Bên cạnh đó, một số chi bộ, đảng bộ còn tổ chức sinh hoạt trực tuyến để các đảng viên công tác ở xa vẫn tham gia sinh hoạt định kỳ. Chi bộ Văn phòng (trực thuộc Đảng bộ khối Văn phòng) có 17 đảng viên, trong đó có 6 đảng viên đang công tác tại Chi nhánh Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đầu năm 2017, Chi bộ Văn phòng đã thiết lập hệ thống họp trực tuyến thông qua cuộc gọi camera Viber. Đến giờ đã định, đảng viên kết nối trực tuyến vào hệ thống và tham gia sinh hoạt như tại hội trường. “Cái hay của hình thức sinh hoạt trực tuyến là đảng viên vẫn nhìn thấy nhau và nghe rõ các nội dung, ý kiến mà không phải tốn thời gian, chi phí cho việc đi lại như trước đây”, ông Hoàng Trường Giang, Giám đốc Chi nhánh Tổng Công ty BĐATHHMN tại Hà Nội cho biết.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng công ty còn chỉ đạo Đoàn thanh niên chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN, tổ chức nhiều phong trào thi đua giữa các chi đoàn, ĐVTN, đồng thời phân công đảng viên chủ chốt, có uy tín dìu dắt, hướng dẫn các đoàn viên ưu tú trong quá trình phấn đấu và làm hồ sơ, thủ tục để xem xét kết nạp. Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ Tổng công ty đã kết nạp được 193 đảng viên mới.   

“Thời gian tới, Đảng bộ Tổng Công ty BĐATHHMN sẽ tiếp tục đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng. Đồng thời, tạo điều kiện cho đảng viên rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ông Phạm Quang Giáp cho biết thêm.

Bài, ảnh: MINH NHÂN 

 
;
.