Chấn chỉnh việc giải quyết TTHC trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19

Thứ Tư, 03/06/2020, 20:43 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có Văn bản 5333/UBND-VP ngày 28/5/2020 yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại văn bản số 3591/VPCP-KSTT ngày 20/5/2020.

Theo đó, các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện Công văn số 4745/UBND-VP ngày 13/5/2020 của UBND tỉnh về việc xử lý hồ sơ dịch vụ công hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn người sử dụng lao động trong thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

UBND tỉnh cũng yêu cầu chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra tình trạng yêu cầu nộp bổ sung hồ sơ giấy đối với hồ sơ trực tuyến đã được gửi và ký số của người sử dụng lao động, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam theo đúng quy định tại khoản 2 Điều 19 Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

HÀ NGÂN

;
.