Hội viên hướng về Đại hội

Thứ Tư, 17/06/2020, 21:27 [GMT+7]
In bài này
.

Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 của Hội Nhà báo BR-VT là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các hội viên đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng trong nhiệm kỳ tới Hội sẽ có nhiều hoạt động để nâng cao chất lượng công tác, góp phần đưa báo chí tỉnh ngày càng phát triển.

 

NHÀ BÁO TRẦN THANH XUÂN (CHI HỘI NHÀ BÁO ĐÀI PT-TH TỈNH)

Định kỳ tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ 

Cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa báo chí chính thống với các trang mạng xã hội đòi hỏi người làm báo phải có sự đổi mới bản thân trong cách viết, cách thể hiện cũng như cách tiếp cận các vấn đề xã hội theo những hướng mở, đa chiều hơn. Điều đó sẽ khó tránh khỏi việc đưa ra những quan điểm mới so với truyền thống. Vì vậy, tôi mong Hội Nhà báo tỉnh trong nhiệm kỳ tới tổ chức định kỳ các buổi sinh hoạt nghiệp vụ. Nội dung sinh hoạt theo hướng thiết thực cụ thể, góp phần làm phong phú thêm các hoạt động của Hội, thực sự là nơi gặp gỡ, chia sẻ của các nhà báo, hội viên. Từ đó rèn luyện kỹ năng tác nghiệp của hội viên, nâng cao chất lượng từng tác phẩm báo chí.

 

NHÀ BÁO NGUYỄN THỊ TÙNG (CHI HỘI NHÀ BÁO ĐÀI PT-TH TỈNH)

Tăng cường đi thực tế và hoạt động giao lưu

Tôi mong muốn các hoạt động do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức tiếp tục nâng cao chất lượng, sức hấp dẫn và tính thiết thực, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng cơ quan báo chí; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng Hội báo Xuân hàng năm; khuyến khích, động viên hội viên tham gia các cuộc thi sáng tạo tác phẩm báo chí do Trung ương Hội, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh phát động để các hội viên có cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm. Tôi cũng mong Hội tổ chức nhiều hơn nữa các chuyến đi thực tế, các hoạt động giao lưu, hoạt động từ thiện cho hội viên tham gia, đặc biệt là tìm hiểu, học tập kinh nghiệm làm báo hiện đại trong thời đại công nghệ 4.0.

 

NHÀ BÁO NGUYỄN THỊ CẨM NHUNG (CHI HỘI NHÀ BÁO BÁO BR-VT)

Nâng cao năng lực nghiệp vụ cho hội viên

Tôi hy vọng BCH Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ phối hợp tổ chức các cuộc thi về nghiệp vụ như thi viết phóng sự chẳng hạn, để tạo sân chơi cho hội viên rèn luyện tay nghề, đáp ứng được sự đòi hỏi ngày càng đa dạng của các dạng tác phẩm báo chí. Về hoạt động hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao, theo tôi, Hội Nhà báo tỉnh cần lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu, có chất lượng, phản ánh được những vấn đề dư luận xã hội quan tâm để hỗ trợ. Từ đó tạo động lực cho phóng viên phấn đấu để tiếp tục tìm tòi những đề tài mới, sáng tạo trong cách viết. 

Ngoài ra, tôi cũng mong muốn Hội Nhà báo tỉnh tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ như: bồi dưỡng kiến thức về chính trị; kỹ năng quay phim, chụp ảnh để giúp hội viên nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề.

THÙY VÂN (ghi)

;
.