KỶ NIỆM 95 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM

Tôn vinh 187 người làm báo tiêu biểu

Chủ Nhật, 14/06/2020, 21:25 [GMT+7]
In bài này
.

• Nhà báo Phương Thảo (Báo BR-VT) và nhà báo Thanh Tùng (Đài PT-TH tỉnh) được tôn vinh.

Sáng 13/6, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu” nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Hội nghị do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin-Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. 

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu tham quan giới thiệu chuyên đề:  95 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam từ tư liệu, tài liệu lưu trữ Nhà nước.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu tham quan giới thiệu chuyên đề: 95 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam từ tư liệu, tài liệu lưu trữ Nhà nước.

Đồng chí Trần Quốc Vượng-Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự hội nghị. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Quốc Vượng biểu dương và chúc mừng giới báo chí nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, gần một thế kỷ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, vị thế của báo chí và người làm báo được tiếp tục khẳng định. Đây là bước phát triển rất đáng tự hào của báo chí cách mạng-đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng-văn hóa của Đảng ta. Những người làm báo đã không ngừng nâng cao năng lực, phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đã và đang nỗ lực cố gắng làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, không ngừng đổi mới, sáng tạo về hình thức thể hiện, phương thức phát hành, nội dung thông tin báo chí ngày càng toàn diện, đa dạng, phong phú. Chất lượng chính trị, giá trị văn hóa trong các tác phẩm báo chí ngày càng được nâng cao.

Thời gian qua, nhiều tờ báo thực hiện tốt trách nhiệm, sứ mệnh người làm báo cách mạng, tích cực tuyên truyền, phổ biến Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đẩy mạnh tuyên truyền, đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; chú trọng đề cao tính tư tưởng, văn hóa. Tích cực phát hiện, phổ biến, động viên gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến trong mọi lĩnh vực, chủ động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với thông tin, quan điểm sai trái, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế...

Đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị các cơ quan chỉ đạo, quản lý, các cơ quan báo chí, đặc biệt là mỗi nhà báo hãy học và noi gương Bác Hồ-một nhà báo lớn, về phong cách và đạo đức làm báo; thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Người: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”. Tin tưởng rằng, đội ngũ nhà báo bằng tình cảm, lương tâm, trách nhiệm với sự nghiệp báo chí cách mạng, nghĩa vụ công dân và trách nhiệm xã hội sẽ tiếp nối được truyền thống của các thế hệ đi trước, góp phần quan trọng vào phát triển đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ các đại biểu dự hội nghị.  Nhà báo Nguyễn Thị Phương Thảo (Báo BR-VT) đứng thứ 2, phải qua.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ các đại biểu dự hội nghị.
Nhà báo Nguyễn Thị Phương Thảo (Báo BR-VT) đứng thứ 2, phải qua.

187 nhà báo, người làm báo được tuyên dương tại Hội nghị lần này là những cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tiêu biểu đang công tác tại các cơ quan báo chí trong cả nước. Đây là những người làm báo có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, nội quy, quy chế của cơ quan báo chí nơi công tác; hành nghề trung thực, khách quan, công tâm, bảo vệ công lý và lẽ phải; có những thành tích nổi bật, đóng góp xuất sắc trong hoạt động báo chí; có uy tín, được cơ quan, đồng nghiệp tín nhiệm, đánh giá cao…

BR-VT có 2 đại diện được tôn vinh là nhà báo Phương Thảo (Trưởng Phòng Biên tập Kinh tế, Báo BR-VT) và nhà báo Thanh Tùng (phóng viên Phòng Thời sự, Đài PT-TH tỉnh BR-VT) là những nhà báo xông xáo, có nhiều đóng góp cho đời sống báo chí địa phương, có nhiều bài viết chất lượng, có sức lan tỏa, được bạn đọc ghi nhận và đã đạt nhiều giải thưởng báo chí của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trong các hoạt động của hội nghị, các phóng viên, nhà báo tiêu biểu thuộc các cơ quan báo chí khắp cả nước có những trao đổi nâng cao nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ truyên truyền trong thời gian tới.

Trước đó, chiều 12/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt các nhà báo lão thành cùng 187 nhà báo tiêu biểu. Đoàn đại biểu cũng đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

NHẬT MINH

 
;
.