.

Tuyên truyền, vận động nhân dân góp ý Văn kiện Đại hội Đảng

Cập nhật: 21:18, 25/06/2020 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh thứ 4, nhiệm kỳ 2019-2024, diễn ra sáng 25/6. 

Ông Bùi Chí Thành, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng hoa các ủy viên thôi tham gia trong UBMTTQVN tỉnh khóa VI và các ủy viên được bầu bổ sung.
Ông Bùi Chí Thành, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng hoa các ủy viên thôi tham gia trong UBMTTQVN tỉnh khóa VI và các ủy viên được bầu bổ sung.

Đánh giá cao vai trò, vị trí và hoạt động hiệu quả của MTTQ, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, MTTQVN tỉnh cần tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia góp ý vào Văn kiện Đại Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng; chủ động cung cấp thông tin, định hướng dư luận và nắm bắt tình hình trong nhân dân, nhất là những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân tại thời điểm trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp; nâng cao chất lượng và tạo nhiều điểm sáng trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đồng thời thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và giảm nghèo bền vững.

Theo báo cáo của UBMTTQVN tỉnh, 6 tháng đầu năm, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp đã vận động 8 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”, hỗ trợ xây dựng 22 nhà đại đoàn kết và sửa chữa 27 căn (tổng trị giá 1,7 tỷ đồng) cho người nghèo; vận động hơn 38 tỷ đồng cho Quỹ “An sinh xã hội”; trích 2,5 tỷ đồng từ Quỹ “Cứu trợ” để hỗ trợ các địa phương, cá nhân bị ảnh hưởng do hạn hán, cháy nhà, chìm tàu; xây dựng 204 mô hình thực hiện 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
.
.
.