ĐẢNG ĐOÀN HĐND TỈNH KHÓA VI

Góp ý nhiều nội dung về phát triển kinh tế

Thứ Năm, 09/07/2020, 20:15 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 9/7, Đảng đoàn HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức Hội nghị thảo luận góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí cao với chủ đề, kết cấu và các nội dung trong Dự thảo. Tuy nhiên, các đại biểu cũng góp ý một số vấn đề cần làm rõ, nổi bật hơn nữa về kết quả thực hiện danh mục các công trình, chương trình trọng điểm của tỉnh. Dự thảo cần đề ra giải pháp giải quyết dứt điểm các điểm đen về ô nhiễm môi trường, nhất là những khu vực chế biến hải sản, di dời các cơ sở trong khu dân cư vào khu vực được quy hoạch. Một số ý kiến đề nghị quy hoạch hạ tầng giao thông, quy hoạch đô thị hợp lý hơn; bổ sung thêm giải pháp phát triển kinh tế tư nhân nhằm hình thành một số DNTN có quy mô, tầm vóc khu vực; đưa ra các sản phẩm du lịch độc đáo để thu hút khách du lịch. Dự thảo cũng cần đánh giá cụ thể hơn về năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, trên cơ sở đó mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho nguồn nhân lực của tỉnh; nâng cao và chuẩn hóa trình độ ngoại ngữ cho giáo viên tiếng Anh, đáp ứng yêu cầu của chương trình dạy ngoại ngữ tại các trường học trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp đầy tâm huyết, trách nhiệm, có tính thực tiễn của các đại biểu. Từ những ý kiến này, Đảng đoàn HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét, bổ sung vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

HỒNG PHƯƠNG

 

;
.