Nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân

Thứ Sáu, 03/07/2020, 22:41 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (HCNN) trên địa bàn tỉnh.

Theo văn bản này, ngày 19/5/2020, Bộ Nội vụ công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019 (SIPAS 2019), tỉnh BR-VT đạt tỷ lệ hài lòng của người dân, tổ chức với tỷ lệ đạt 83,7%, tăng 0,66% so với năm 2018. Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy định việc điều tra xã hội học, phối hợp chặt chẽ khi thực hiện nhiệm vụ giám sát, phúc tra việc thực hiện điều tra xã hội học.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan HCNN trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương khi tiếp nhận TTHC phải thực hiện đầy đủ trên phần mềm một cửa, điền đầy đủ thông tin liên hệ trên phiếu biên nhận hồ sơ. Bên cạnh đó, cung cấp danh sách người dân, tổ chức đã thực hiện giải quyết TTHC và nhận kết quả theo quy định của Bộ Nội vụ. Danh sách thể hiện rõ địa chỉ liên lạc, số điện thoại liên hệ để thuận lợi cho điều tra viên thực hiện khảo sát lấy ý kiến.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nội vụ tăng cường thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung, hình thức triển khai công tác điều tra xã hội học, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ hành chính nhằm nâng cao hiểu biết và tinh thần trách nhiệm của người dân, tổ chức trong việc tham gia đánh giá kết quả cải cách hành chính. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBMTTQVN tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh xây dựng chương trình phối hợp giám sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước…

HÀ NGÂN

;
.