Phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến

Thứ Tư, 08/07/2020, 20:24 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020, do Hội LHPN tỉnh tổ chức sáng 8/7.

5 năm qua, các phong trào thi đua được Hội LHPN các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc, sôi nổi, với chương trình, nội dung phù hợp, thu hút sự tham gia của đông đảo phụ nữ. Các cấp Hội đã huy động hơn 4.000 tỷ đồng, giúp cho gần 463.600 lượt hội viên vay để phát triển kinh tế; hỗ trợ vốn cho 327 chị em khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp. Phong trào phụ nữ tích cực học tập gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với hàng chục mô hình “Dân vận khéo” đã thu gom hơn 51.400 vật dụng gia đình, hơn 83 tấn gạo, nuôi heo đất được hơn 3 tỷ đồng giúp hội viên, phụ nữ nghèo... 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đã biểu dương các tấm gương cá nhân, tập thể tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ phải xây dựng những mô hình và đề ra giải pháp cụ thể để phát triển phong trào phụ nữ cơ sở; phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Các cấp Hội phải hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ. Trên cơ sở đó tham mưu đề xuất cấp ủy, chính quyền chủ trương, chính sách về công tác cán bộ nữ, chăm lo quyền lợi cho phụ nữ; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của hội viên và tạo điều kiện cho chị em phát huy cao nhất năng lực trong xây dựng gia đình hạnh phúc và đóng góp cho xã hội; tích cực phối hợp thực hiện tốt việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, luân chuyển và bổ nhiệm cán bộ nữ có năng lực, bố trí vào vị trí lãnh đạo; chủ động rà soát, giới thiệu nhân sự là cán bộ Hội, cán bộ nữ tiêu biểu tham gia cấp ủy các cấp.

Nhân  dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tặng Bằng khen 30 tập thể và 80 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

TUỆ LÂM

 

;
.