Tập huấn công tác dân chủ, pháp luật năm 2020

Thứ Bảy, 11/07/2020, 15:56 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/7, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác dân chủ, pháp luật năm 2020. Tại điểm cầu BR-VT, ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương trên địa bàn tỉnh dự hội nghị.

Ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu BR-VT.
Ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu BR-VT.

Tại hội nghị, các báo cáo viên của Ban Dân chủ - Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã cung cấp cho các đại biểu tham dự ở 63 điểm cầu trên địa bàn cả nước về những nội dung cơ bản của công tác dân chủ, pháp luật theo Luật MTTQ Việt Nam năm 2015. Trong đó, có một số nhiệm vụ trọng tâm như: tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt vai trò của mặt trận trong tham gia xây dựng chính sách và pháp luật; nâng cao chất lượng giám sát và phản biện xã hội; thực hiện dân chủ ở cơ sở; tổ chức thành công các cuộc tiếp xúc cử tri; tiếp công dân và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo; tham gia công tác bầu cử và phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Ngoài ra, các báo cáo viên còn chia sẻ một số kinh nghiệm để mặt trận các cấp thực hiện tốt công tác dân chủ và pháp luật, trong đó yêu cầu mỗi cán bộ mặt trận cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, bản lĩnh, bám sát thực tiễn và ra sức học tập, nắm chắc nội dung công tác thì việc thực hiện sẽ đạt hiệu quả cao.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 

;
.