ĐẢNG BỘ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP-PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU

Chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ Ba, 11/08/2020, 21:35 [GMT+7]
In bài này
.

Hưởng ứng phong trào “Đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, thời gian qua, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh BR-VT (Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) đã triển khai nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực, hướng về cơ sở.

Cán bộ, đảng viên, nhân viên Agribank Chi nhánh BR-VT thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh và người có công Long Đất.
Cán bộ, đảng viên, nhân viên Agribank Chi nhánh BR-VT thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh và người có công Long Đất.

Cùng anh Bùi Lê Hoàng Dũng, Phó Trưởng Phòng Khách hàng hộ sản xuất - cá nhân, Bí thư Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh BR-VT, chúng tôi đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Lam (tổ 6, thôn Quảng Giao, xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức). Vừa tới cổng, anh Dũng đã được chủ nhà nhận ra. Chị Lam đon đả: “Mời chú Dũng cùng các cô chú vô nhà uống nước”.

Căn nhà “Đại đoàn kết” của mẹ con chị Lam được bàn giao cuối năm 2019. Căn nhà cấp 4, có diện tích gần 50m2, chi phí xây dựng hơn 100 triệu đồng, trong đó Agribank hỗ trợ 60 triệu đồng, là một công trình cụ thể của cán bộ, đảng viên, nhân viên Agribank trong việc hưởng ứng phong trào “Đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Tỉnh ủy phát động. 

Trong câu chuyện, chị Lam liên tục nhắc đến sự “chung sức” của cán bộ, đảng viên, nhân viên Agribank để mẹ con chị được ở trong căn nhà mới khang trang này. Chị Lam cho hay, vợ chồng chị ly hôn từ 12 năm trước. Chị ở vậy, làm thuê làm mướn nuôi 2 con ăn học (cháu lớn năm nay 16 tuổi, cháu nhỏ 12 tuổi). Kinh tế gia đình khó khăn nên 3 mẹ con phải ở trong căn nhà tạm bằng lá và tôn, mùa hè thì nóng bức, mùa mưa thì nước dột tứ bề. “Nhiều bữa đang đi làm thuê, trời mưa lớn, tôi không khỏi lo lắng cho các con ở nhà, không biết có bị ướt không. Giờ đây, được ở trong ngôi nhà kiên cố, tôi có thể yên tâm làm ăn để lo cho các cháu học hành. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn từ đáy lòng gửi đến các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương và nhà tài trợ là Agribank Chi nhánh BR-VT”, chị Lam xúc động nói.

Đây là 1 trong số 5 căn nhà “Nhân ái”, nhà “Đại đoàn kết” mà cán bộ, đảng viên, nhân viên Agribank Chi nhánh BR-VT tặng các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020. Ông Nguyễn Văn Liệu, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh BR-VT cho hay, Hội sở Chi nhánh BR-VT có 105 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 52 đảng viên. Với đặc thù là một đơn vị kinh tế, trong suốt quá trình hoạt động, ngân hàng thường xuyên gắn kinh doanh với trách nhiệm cộng đồng. Hiện nay, đơn vị đang nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ VNAH Võ Thị Huê (xã Hòa Long, TP. Bà Rịa) mức 2 triệu đồng/tháng. Hàng năm, Agribank Chi nhánh BR-VT thường xuyên thăm hỏi, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh và người có công Long Đất (50 triệu đồng/năm); tổ chức tặng quà, trao học bổng cho HS nghèo trên địa bàn tỉnh; tặng nhà cho hộ nghèo… 

Thực hiện phong trào “Đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh”, BCH Đảng bộ Agribank Chi nhánh BR-VT đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên về ý nghĩa của phong trào. Mỗi năm, đơn vị vận động mỗi cán bộ, công nhân viên đóng góp 4 ngày thu nhập cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, xã hội, ủng hộ các quỹ phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, tặng nhà cho hộ nghèo… với mức trung bình khoảng 800 triệu đồng. 

“Từ việc thực hiện phong trào, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên Agribank Chi nhánh BR-VT đã nhận thức sâu sắc được rằng những hoạt động này là việc làm thiết thực, mang giá trị nhân văn, giúp ích cho cộng đồng nên mọi người tình nguyện tham gia, đóng góp”, ông Nguyễn Văn Liệu chia sẻ.

Ông Dương Quốc Khánh, Trưởng Phòng Kế hoạch nguồn vốn Agribank Chi nhánh BR-VT là một trong những người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội và phong trào “Đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của ngân hàng. Ông cho hay: “Phong trào được toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên Agribank Chi nhánh BR-VT nhiệt tình hưởng ứng. Đóng góp của mỗi cá nhân tuy không lớn, nhưng nhiều người cùng đồng lòng thì những khoản đóng góp đó cũng có thể làm được nhiều việc có ý nghĩa. Chúng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi những đóng góp nhỏ bé của mình đã góp phần mang lại niềm vui và làm vơi bớt khó khăn cho nhiều hộ nghèo”.

Ngoài việc hưởng ứng các phong trào do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp phát động, trong hoạt động chuyên môn Agribank Chi nhánh BR-VT cũng dành ưu tiên cho nông dân, nông thôn. Trong đó, chính sách nổi bật là miễn, giảm lệ phí, lãi suất cho vay vốn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, với mức thấp hơn từ 2,5-4%/năm so với lĩnh vực khác. Từ đầu năm 2020 đến nay, thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Agribank Chi nhánh BR-VT đã miễn, giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ với tổng dư nợ hơn 200 tỷ đồng.

Bài, ảnh: NGUYỄN ĐỨC

;
.