BR-VT và chính quyền Bang Tây Australia hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Thứ Tư, 16/09/2020, 19:44 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16/9, UBND tỉnh BR-VT và chính quyền Bang Tây Australia đã ký kết trực tuyến Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai địa phương. Theo đó, hai địa phương sẽ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trước hết là hợp tác về kinh tế, GD-ĐT, giao lưu văn hóa.

Ở lĩnh vực kinh tế, hai bên sẽ cùng tạo điều kiện giới thiệu các DN ở hai địa phương hợp tác kinh tế và thương mại; trao đổi các đoàn thương mại thường niên, đại diện cho một lĩnh vực kinh doanh mỗi năm (bao gồm năng lượng, du lịch, công nghiệp sáng tạo, giáo dục, dịch vụ, công nghệ khai thác và thiết bị…); hỗ trợ trao đổi dịch vụ công để xây dựng mạng lưới với chính quyền và các ngành công nghiệp.

Trên lĩnh vực GD-ĐT, hai bên sẽ thiết lập và kết nối các tổ chức GD-ĐT nghề tại tỉnh BR-VT với các địa phương nước bạn; thành lập và thúc đẩy việc thành lập các trường liên kết giữa 2 địa phương và khuyến khích trao đổi trực tuyến; tìm kiếm các cơ hội liên quan đến việc cung cấp các chương trình đào tạo của mỗi bên.

Ở lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật, hai bên phối hợp với các tổ chức văn hóa giáo dục được chỉ định thực hiện việc trao đổi nghệ sĩ để quảng bá văn hóa và nghệ thuật.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn, hai địa phương có nhiều điều kiện tương đồng về kinh tế, văn hóa, xã hội, con người và tiềm năng. Vì vậy, hai địa phương là đối tác phù hợp để cùng nhau phát triển trong thời gian tới.

Bang Tây Australia có diện tích rộng lớn, giàu tài nguyên thiên nhiên, có nhiều tiềm năng trong lĩnh vực khai khoáng, năng lượng, GD-ĐT, du lịch, nông nghiệp và chăn nuôi gia súc.

Trước đó, tháng 7/2019, UBND tỉnh BR-VT và chính quyền Bang Tây Australia đã ký kết Thỏa thuận sơ bộ về thiết lập quan hệ hợp tác và đối tác tại TP. Perth (Australia).

MẠNH DƯƠNG

 
;
.