CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ VII, ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Sớm trở thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao

Thứ Sáu, 25/09/2020, 22:51 [GMT+7]
In bài này
.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và đầy trách nhiệm, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc. Báo BR-VT trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Đại hội của đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Kính thưa đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT, nguyên Bí thư Tỉnh ủy BR-VT.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các ban Đảng của Trung ương.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh BR-VT.

Kính thưa đại biểu dự Đại hội!

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, tập trung trí tuệ, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và Nhân dân, Đại hội đã thảo luận, phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, làm sáng tỏ những nguyên nhân của ưu điểm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, rút ra những bài học kinh nghiệm, đặc biệt nhấn mạnh kinh nghiệm: Giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ; nâng cao trách nhiệm, vai trò lãnh đạo của người đứng đầu là phải sâu sát thực tiễn, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, phải thật sự vì dân, do dân.

Trên cơ sở thống nhất về quan điểm, tầm nhìn, định hướng và dự báo tình hình 5 năm tới, Đại hội nhất trí thông qua Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, trong đó xác định rõ 3 nhiệm vụ đột phá và 9 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, với quyết tâm “... tiếp tục phát triển BR-VT thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao; phấn đấu đến năm 2025 BR-VT tiếp tục là tỉnh đứng trong tốp đầu cả nước về GRDP bình quân trên đầu người”. Đây là mục tiêu được xác định trên cơ sở tổng kết thực tiễn có tính khả thi một cách toàn diện, đánh giá đúng tiềm năng, lợi thế so sánh của tỉnh và những dự báo tình hình trong nước và quốc tế trong 5 năm tới.

Kính thưa đại biểu dự đại hội!

Với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm, khách quan, dân chủ và sáng suốt, Đại hội đã hoàn thành tốt đẹp việc bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa VII gồm 48 đồng chí. Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới có cơ cấu hợp lý, độ tuổi trung bình trẻ hơn so với nhiệm kỳ trước, nhưng vẫn bảo đảm tính kế thừa. Đại hội mong muốn và kêu gọi từng đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa VII luôn nỗ lực, phấn đấu, xứng đáng với niềm tin và sự ủy thác của Đảng bộ, ra sức rèn luyện, không ngừng nâng cao bản lĩnh, năng lực, trí tuệ, đoàn kết cùng nhau thực hiện thắng lợi Nghị quyết tại Đại hội đề ra, góp phần xây dựng tỉnh BR-VT ngày càng văn minh, giàu đẹp. Cùng với đó, Đại hội đã hoàn thành việc bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII gồm 17 đồng chí chính thức và 2 đồng chí dự khuyết, cùng với 2 đại biểu đương nhiên là Ủy viên chính thức và Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đại diện cho gần 43 ngàn đảng viên của Đảng bộ. Đại hội tin tưởng các đồng chí đại biểu sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đóng góp tích cực cho sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Kết quả các phiên bầu cử tại Đại hội và tại hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã bầu ra 15 đồng chí vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy và 2 đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, 10 đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra. Và 10 Ủy viên Ủy ban Kiểm tra đã bầu ra 3 đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra. Kết quả của các đợt bầu cử đều đạt số phiếu cao, rất tập trung, góp phần minh chứng rõ nét nguyên tắc tập trung dân chủ và sự đoàn kết nhất trí cao trong toàn Đảng bộ. Với những kết quả đó, chúng ta tự tin khẳng định: Đại hội lần thứ VII Đảng bộ tỉnh BR-VT, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. 

Đây là niềm vui, nguồn cổ vũ vô cùng to lớn đối với Đảng bộ, dân và quân tỉnh nhà. Kết quả Đại hội thể hiện ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Đảng bộ và Nhân dân BR-VT trên chặng đường phát triển hướng đến mục tiêu “sớm trở thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao”.

Thưa toàn thể Đại hội! 

Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cơ quan Trung ương.

Thành công của Đại hội trước hết là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự theo dõi giúp đỡ thường xuyên của các ban đảng, các bộ, ngành, mặt trận, đoàn thể Trung ương; sự đóng góp trí tuệ xây dựng Báo cáo Chính trị của các Đảng bộ, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, trí thức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Nhân sự kiện chính trị trọng đại này, Đại hội chúng ta một lần nữa xin trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư và lãnh đạo các ban đảng, bộ, ngành Trung ương đã đến dự, theo dõi và chỉ đạo Đại hội.

Đại hội bày tỏ tình cảm quý mến và lòng biết ơn chân thành đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân và các vị khách quý đến tham dự, góp phần vào thành công của Đại hội.

Đại hội chân thành cảm ơn và dành những tình cảm tốt đẹp nhất đối với các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ đã nghỉ hưu và một số đồng chí không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa VII hoặc chuyển công tác khác. Sự tận tụy, nhiệt tâm, nêu cao tinh thần phục vụ Nhân dân của các đồng chí đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng và không ngừng nâng cao đời sống nhân dân tỉnh BR-VT trong suốt thời gian qua. Trân trọng được ghi nhận và tri ân, kính chúc các đồng chí cùng gia đình, người thân luôn mạnh khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống. 

Đại hội cảm ơn các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương đến dự, kịp thời đưa tin tuyên truyền về Đại hội.

Biểu dương tinh thần phục vụ chu đáo, cẩn trọng, nhiệt tình của các Tiểu ban của Đại hội và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên phục vụ Đại hội.

Kính thưa các đồng chí đại biểu dự Đại hội!

Thành công của Đại hội là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh. Ngay sau Đại hội, Tỉnh ủy tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong toàn Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh về kết quả Đại hội; các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, đảng đoàn, ban cán sự đảng tổ chức thật tốt việc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết; đồng thời nhanh chóng cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành các nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động, kế hoạch hàng năm và các đề án để tổ chức thực hiện nhằm sớm đưa Nghị quyết của Đại hội lần thứ VII của Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống.

Với phương châm nhất quán trong tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt đó là Đoàn kết-Dân chủ-Kỷ cương-Phát triển, Đại hội xác định đây vừa là mục tiêu vừa là động lực để huy động mọi nguồn lực và sử dụng một cách có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển một cách toàn diện bền vững trong 5 năm tới đối với tỉnh BR-VT chúng ta. Do vậy hơn lúc nào hết mỗi một cán bộ, đảng viên cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, ra sức phấn đấu nâng cao năng lực lên ngang tầm với nhiệm vụ mới; phải nâng cao trình độ lý luận, bám sát thực tiễn, gắn bó với Nhân dân, phải vì lợi ích của Nhân dân; phải xây dựng một phong cách làm việc nói đi đôi với làm và làm có hiệu quả. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đảng viên ở mỗi cấp phải nêu cao tinh thần đoàn kết, phải thực sự gương mẫu, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thống nhất cao về nhận thức và hành động, quyết tâm xây dựng Đảng bộ tỉnh vững mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hệ thống chính trị, cải cách hành chính, tạo một môi trường thuận lợi hơn nữa, dễ dàng hơn nữa để mỗi người dân, mỗi một doanh nghiệp tiếp nhận các nguồn lực của tỉnh chúng ta. 

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, dân và quân, cộng đồng DN trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của tỉnh BR-VT, khát vọng vươn lên, tinh thần tự lực, tự cường, củng cố sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt hơn nữa để kế thừa và phát triển cao nhất những thành quả đã đạt được trong 6 nhiệm kỳ vừa qua và gần 30 năm xây dựng, phát triển, khẳng định tiềm năng - nâng tầm hội nhập của tỉnh, xây dựng tỉnh BR-VT theo tầm nhìn và định hướng của Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII đã đề ra. 

Thưa đại biểu dự Đại hội!

Với niềm tin sâu sắc vào tương lai của đất nước, của tỉnh BR-VT và niềm phấn khởi về thành công tốt đẹp của Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

 Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo Trung ương, các đồng chí đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

(*) Tựa đề do Tòa soạn đặt.

 
;
.