Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh làm việc với Sở GD-ĐT

Thứ Năm, 10/09/2020, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 10/9, Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do ông Huỳnh Văn Hồng, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT và các sở ngành có liên quan về công tác chuẩn bị năm học mới, việc triển khai Luật Giáo dục 2019 và chương trình phổ thông mới.

Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do ông Huỳnh Văn Hồng, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT và các sở ngành có liên quan.
Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do ông Huỳnh Văn Hồng, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT và các sở ngành có liên quan.

Năm học 2020-2021, toàn ngành có 450 cơ sở giáo dục. Trong đó, có 3 trường học mới được thành lập và đưa vào sử dụng gồm: THPT Nguyễn Khuyến (TP. Vũng Tàu), THCS Võ Văn Kiệt (TX. Phú Mỹ), MN Sen Hồng (huyện Côn Đảo). Bên cạnh đó, còn có 5 trường được xây mới thay thế, bao gồm: TH Lê Lợi và TH Hắc Dịch (TX. Phú Mỹ), TH Sông Cầu và MN Bình Minh (huyện Châu Đức), MN An Ngãi (huyện Long Điền), MN Hướng Dương (huyện Côn Đảo). Tổng kinh phí đầu tư cơ bản trường lớp là 861 tỷ đồng; kinh phí thực hiện sửa chữa là 352 tỷ đồng, kinh phí mua sắm trang thiết bị gần 92 tỷ đồng. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới với lớp 1, 100% trường TH trong tỉnh cơ bản bố trí đủ số lượng GV đứng lớp, đủ phòng học và phòng chức năng để dạy học 2 buổi/ngày. SGK lớp 1 theo chương trình mới cũng đã cung ứng đủ cho HS. Năm học này, toàn ngành có 15.268 cán bộ quản lý, GV, nhân viên; thiếu 477 GV, gần 3 ngàn GV chưa đạt chuẩn theo quy định của Luật Giáo dục mới.

Khó khăn của toàn ngành là việc xét tuyển viên chức giáo dục chưa kịp thời do phải tuyển tập trung, mất nhiều thời gian; việc không tuyển nhân viên kế toán, phải hợp đồng dịch vụ kế toán gặp nhiều khó khăn; việc thiếu cán bộ quản lý diễn ra trong thời gian dài gây khó khăn cho công tác quản lý điều hành… Sở GD-ĐT đề xuất được xét tuyển GV liên tục, không cần tuyển tập trung theo đợt; được tuyển mới nhân viên kế toán trường học hoặc hợp đồng với người làm dịch vụ kế toán có chuyên môn nghiệp vụ; sớm triển khai thi tuyển cán bộ quản lý trường học hoặc cho phép bổ nhiệm không qua thi tuyển…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Hồng nhận định, hầu hết các trường cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu năm học. Đoàn khảo sát ghi nhận đề xuất, kiến nghị của ngành, đồng thời yêu cầu ngành GD-ĐT, các sở ngành có liên quan và các địa phương cần chú trọng quy hoạch trường lớp, đội ngũ nhằm đón đầu sự phát triển; rà soát lại việc mua sắm trang thiết bị và quản lý sử dụng cho phù hợp với tình hình thực tiễn; làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của việc chậm trễ trong tuyển dụng GV; có đề xuất chính sách đặc thù cho những cấp học, bộ môn khó tuyển dụng GV; việc triển khai thực hiện tăng tiết tiếng Anh phải bảo đảm hiệu quả thực chất; quan tâm hơn nữa tới đời sống GV, có giải pháp hạn chế tình trạng HS bỏ học, lưu ban; có giải pháp bảo đảm an toàn trường học…

KHÁNH CHI

;
.