CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH BR-VT LẦN THỨ V

Xây dựng TP. Vũng Tàu thành đô thị du lịch biển văn minh

Thứ Bảy, 17/10/2020, 11:18 [GMT+7]
In bài này
.

Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của người dân, những năm qua TP. Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ; Các phong trào thi đua yêu nước đã tạo động lực và tinh thần quyết tâm cao trong đông đảo cán bộ, CCVC, đảng viên cùng các tầng lớp nhân dân thành phố.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ Thi đua năm 2019 của Chính phủ cho TP. Vũng Tàu tại Đại hội Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh BR-VT lần thứ V (2020 - 2025).
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ Thi đua năm 2019 của Chính phủ cho TP. Vũng Tàu tại Đại hội Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh BR-VT lần thứ V (2020 - 2025), sáng 16/10/2020.

Nhìn lại chặng đường 5 năm của nhiệm kỳ 2015-2020, ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu nhấn mạnh: Toàn Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân TP. Vũng Tàu đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, không ngừng đưa thành phố phát triển một cách cơ bản, vững chắc và toàn diện. Việc thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Vũng Tàu khóa VI đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ và quyết tâm chính trị cho cả nhiệm kỳ về “Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; Phát huy mọi nguồn lực để phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; Phấn đấu xây dựng TP. Vũng Tàu trở thành đô thị du lịch biển phát triển văn minh và bền vững”.

Ông Trần Đình Khoa Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2020 cho các đảng viên.
Ông Trần Đình Khoa Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2020 cho các đảng viên.

“Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của người dân, những năm qua TP. Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ; Các phong trào thi đua yêu nước đã tạo động lực và tinh thần quyết tâm cao trong đông đảo cán bộ CCVC, đảng viên cùng các tầng lớp nhân dân thành phố. “Tất cả chung sức vì một mục tiêu chung vì sự phát triển của thành phố, vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân.” – Bí Thư Thành ủy Vũng Tàu khẳng định.

TP. Vũng Tàu đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để không ngừng cải thiện bộ mặt đô thị. Nổi bật là công tác giải phóng mặt bằng đề đầu tư, xây dựng các công trình giao thông quan trọng, xóa nút thắt đường Nguyễn Tri Phương, Lê Văn Lộc, mở rộng nâng cấp đường 30/4… Chính quyền thành phố đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tháo gỡ điểm nghẽn kéo dài trong nhiều năm cho những dự án trọng điểm; đầu tư và đưa vào sử dụng các dự án về giáo dục, y tế, hạ tầng kỹ thuật.

Các tuyến phố của TP. Vũng Tàu được chỉnh trang sạch đẹp, ngăn nắp.
Các tuyến phố của TP. Vũng Tàu được chỉnh trang sạch đẹp, ngăn nắp.

Trong 5 năm, thành phố đã đầu tư trên 8.200 tỷ đồng cho các công trình xây dựng cơ bản để phục vụ phát triển kinh tế, chỉnh trang đô thị và chăm lo các mặt văn hóa, y tế, giáo dục. Hơn 1.200 con hẻm của thành phố được đầu tư hoàn chỉnh, góp phần chỉnh trang đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường. Thành phố chú trọng phát triển mảng xanh đô thị, phát động rộng khắp phong trào trồng, bảo vệ và chăm sóc cây xanh. Hiện, mảng xanh phủ 12,3% diện tích toàn thành phố. Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Vũng Tàu đến năm 2035 cũng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 11/5/2019.

Công tác chấn chỉnh trật tự đô thị, xử lý lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, họp chợ trái phép, xóa quảng cáo rao vặt, chuyển đổi mô hình thu gom rác… đã được thành phố thực hiện quyết liệt, đồng bộ.

Trong giai đoạn 2015-2020, kinh tế TP. Vũng Tàu duy trì mức tăng trưởng khá và ổn định. Ngành Dịch vụ - du lịch - thương mại khẳng định vai trò dẫn dắt sự phát triển, chiếm tỷ trọng 73,37% trong cơ cấu các ngành kinh tế. Doanh thu tăng trưởng bình quân hằng năm đạt 13,9%. Tổng thu ngân sách Nhà nước 5 năm đạt 23.436 tỷ đồng, bằng 132% dự toán tỉnh giao. Thành phố đã chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, DN trong và ngoài nước đến với TP. Vũng Tàu. Hiện trên địa bàn TP có hơn 1.300 DN thì trong đó có đến 1.222 DN tư nhân.

 

Hình ảnh những bãi tắm, địa điểm du lịch, nơi công cộng ngăn nắp, văn minh, sạch đẹp đã minh chứng cho hướng đi đúng đắn của lãnh đạo thành phố; đồng thời gây dựng được niềm tin yêu trong nhân dân và tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách. “Tôi đã đến TP. Vũng Tàu du lịch, nghỉ dưỡng rất nhiều lần, nhưng mỗi lần đến thành phố xinh đẹp này lại càng thêm ấn tượng bởi những đổi thay tích cực. Thành phố ngày càng đẹp hơn, sạch sẽ, ngăn nắp hơn. Không khí trong lành, cảnh quan đẹp, dịch vụ tốt, người dân thì thân thiện, hiếu khách… đó là những lý do để tôi tiếp tục quay trở lại TP. Vũng Tàu trong những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng tiếp theo” – Chị Mai Thu Phương, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Song song với phát triển knh tế, cải thiện bộ mặt đô thị, TP. Vũng Tàu quan tâm, đầu tư cho các lĩnh vực văn hóa-xã hội, thể dục-thể thao, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. 17/17 phường, xã của TP. Vũng Tàu đều đạt chuẩn quốc gia về y tế. Chất lượng giáo dục tiếp tục được bảo đảm và phát triển. TP. Vũng Tàu luôn giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong ngành giáo dục toàn tỉnh. Các chính sách an sinh xã hội được thành phố chú trọng thực hiện. TP. Vũng Tàu hiện không còn hộ nghèo theo chuẩn Quốc gia (trừ đối tượng bảo trợ xã hội).

“Từ nhiều chủ trương, chính sách đồng bộ của Đảng bộ, chính quyền thành phố, sự đồng thuận của cộng đồng DN và người dân trong việc xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện, mến khách, cùng với việc đáp ứng được nhiều tiêu chí, năm 2020 TP. Vũng Tàu đã được Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á trao Cúp “Thành phố du lịch sạch ASEAN”. TP. Vũng Tàu cũng là thành viên chính thức thứ 124 của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố Châu Á – Thái Bình Dương TPO… Đó là những thành quả, sự nhìn nhận một cách xứng đáng cho nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố vì mục tiêu xây dựng thành phố xanh – sạch – đẹp, xây dựng đô thị du lịch biển phát triển văn minh và bền vững”.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu.

 

Công tác cải cách hành chính, ứng dụng CNTT được thành phố chú trọng thực hiện để phục vụ nhân dân và DN ngày một tốt hơn. Trong ảnh: Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận Một cửa - Một cửa liên thông, UBND TP. Vũng Tàu.
Công tác cải cách hành chính, ứng dụng CNTT được thành phố chú trọng thực hiện để phục vụ nhân dân và DN ngày một tốt hơn. Trong ảnh: Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận Một cửa - Một cửa liên thông, UBND TP. Vũng Tàu.

Bên cạnh những kết quả đạt được, lãnh đạo TP. Vũng Tàu cũng nghiêm túc nhìn nhận những mặt còn hạn chế, xác định những thách thức, khó khăn trên chặng đường phía trước. Trong 5 năm của giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, TP. Vũng Tàu chú trọng thực hiện 4 khâu đột phá đó là: Phát huy mọi nguồn lực để phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, trong đó tập trung vào lĩnh vực Du lịch – Thương mại – Dịch vụ; Khởi công xây dựng và phấn đấu hoàn thành các công trình trọng điểm của thành  phố, quan tâm chỉnh  trang đô thị; Giái quyết cơ bản các điểm đen về ô nhiễm môi trường; Ứng dụng CNTT trong quản lý thành phố theo mô hình đô thị thông minh, hướng tới phục vụ người dân và du khách.

Bài, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.