Phổ biến pháp luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo

Thứ Sáu, 27/11/2020, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27 và 28/11, tại TP. Vũng Tàu, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ TN-MT) phối hợp với Sở TN-MT tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến pháp luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo. 70 đại biểu đại diện cho cán bộ, công chức làm công tác quản lý biển và hải đảo đến từ 28 tỉnh, thành ven biển; lực lượng thực thi pháp luật và DN có hoạt động khai thác, sử dụng biển tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam triển khai nội dung nghị quyết thay thế Nghị quyết số 51/2014/ND9-CP ngày 21/5/2014 của Chính phủ quy định việc giao các khu vực biển nhất định cho tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tài nguyên biển; triển khai các quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân được giao khu vực biển để nuôi trồng thuỷ sản, nhận chìm vật chất để nạo vét ở biển… Đồng thời, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cũng triển khai Thông tư 28/2019/TT-BTNMT ngày 31/12/2019 của Bộ TN-MT quy định kỹ thuật đánh giá chất nạo vét và xác định khu vực nhận chìm vật chất nạo vét ở vùng biển Việt Nam.

* Sáng 27/11, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị thông tin thời sự về tình hình biển, đảo Việt Nam năm 2020. 500 đại biểu đã tham dự. Hội nghị nhằm cung cấp thêm cho các đại biểu các thông tin kịp thời, chính xác và đầy đủ về tình hình biển, đảo Việt Nam hiện nay; những quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong bảo vệ và giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

SONG THƯ, TUỆ LÂM

 

 

;
.