TỔNG BÍ THƯ, CHỦ TỊCH NƯỚC NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!

Thứ Tư, 25/11/2020, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25/11, tại Hà Nội, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (Ban Chỉ đạo-BCĐ) đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng BCĐ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định những kết quả đạt được trong thời gian qua rất tốt, rút ra nhiều kinh nghiệm hay, từ việc lớn đến việc nhỏ, từ khởi tố cho đến quá trình điều tra, kết thúc vụ án, đưa ra xét xử…, Rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc, thiết thực để làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, là bài học không chỉ cho 1, 2 nhiệm kỳ mà cho lâu dài.

Nêu rõ, những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, đã góp phần vào thành tựu chung của đất nước, tạo không khí phấn khởi trong xã hội, tăng cường niềm tin trong nhân dân. 

Trước sự quan tâm của dư luận và nhân dân, liệu sắp tới có tiếp tục công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng không? Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ: Suốt thời gian vừa rồi rõ ràng không phải là chùng xuống, mà thậm chí còn làm quyết liệt hơn, khiến tâm phục, khẩu phục, cốt để giáo dục là chính, nhận ra sai lầm để tự sửa; để cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn ngừa nó đừng xảy ra thì tốt, chứ không phải là để cho nó xảy ra rồi mới xử, rất đau xót. Không ai thích kỷ luật đồng chí mình!

Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, mà còn trong lĩnh vực tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đặc biệt là quan điểm tư tưởng chính trị - đây mới là vấn đề quan trọng, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống nói chung. Sắp đại hội đến nơi rồi, đi tranh thủ vận động anh ủng hộ em, nói xấu anh này nghĩ thế nọ thế kia, tranh giành nhau quyền lực, như vậy có xứng đáng là cán bộ, đảng viên, cán bộ cấp cao lại càng không được như thế, không thể như thế. Điều quan trọng nhất là tư cách người cách mạng. Tham nhũng về mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống,... là nguy hiểm vô cùng, sắp tới phải làm mạnh cái này, sống làm sao để đến lúc nhắm mắt xuôi tay khỏi phải ân hận, danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!

NGUYỄN SỰ

 
;
.