Những bông hoa đẹp trong phong trào thi đua yêu nước

Thứ Ba, 08/12/2020, 19:18 [GMT+7]
In bài này
.

Không ngừng sáng tạo, nỗ lực trong sản xuất, lao động, hết lòng với công tác an sinh xã hội… là những nét nổi bật của các cá nhân tiêu biểu của tỉnh tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Đại hội chính thức diễn ra trong 2 ngày (9 và 10/12) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cho Thích nữ Như Như, Phó Ban Trị sự - Trưởng phân ban Ni giới, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh BR-VT.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cho Thích nữ Như Như, Phó Ban Trị sự - Trưởng phân ban Ni giới, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh BR-VT.

Nhâm nhi tách trà được chế biến từ… hoa tiêu sấy khô, sản xuất theo công nghệ đạt chuẩn ISO 22000:2005, ông Lâm Ngọc Nhâm, Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch Bầu Mây (xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) say sưa giới thiệu với chúng tôi hương vị, lợi ích của trà hoa tiêu: Tiêu là một loại thảo mộc được dùng trong các phương thuốc nam dân gian trị ho và viêm họng. Trà từ hoa cây tiêu cũng có công dụng tương tự và còn giúp giảm cân, giảm mỡ, ngủ ngon”, ông Nhâm nói về công dụng của sản phẩm mới nhất do Công ty cùng các bác sĩ đông y nghiên cứu thành công. Bước đầu, sản phẩm trà hoa tiêu sẽ phân phối cho các cơ sở làm đẹp, sau đó sẽ được bán đại trà.

BR-VT có 13 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Trong đó, 2 đại biểu khách mời, 11 đại biểu là các điển hình cá nhân, đại diện tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước và phong trào học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những cá nhân, đại diện tập thể này luôn nỗ lực, có những sáng tạo, đóng góp đặc biệt trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh, rất đáng được nêu gương, nhân rộng. Các phong trào thi đua đã phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, từng bước ổn định và nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội.
(Bà Trần Thúy Ái, Phó Trưởng Ban, phụ trách Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh)

Hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, những năm qua, ông Lâm Ngọc Nhâm đã có nhiều sáng tạo giúp gia tăng giá trị nông sản. Ghi nhận những đóng góp của ông, tháng 12/2019, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba với mô hình “Trồng cộng sinh cây hoài sơn và tiêu Bầu Mây thu tiền tỷ”. Mô hình được đánh giá sản xuất hiệu quả và ổn định, tạo việc làm cho người lao động. Cũng trong năm 2019, ông Nhâm được vinh danh “Nhà khoa học của nhà nông”. Cụ thể, với diện tích 1ha đất trồng tiêu, ông Nhâm cho trồng xen khoảng 20.000 gốc cây hoài sơn (củ mài), thu về hơn 1 tỷ đồng/ha, chưa kể nguồn thu từ cây tiêu. Không chỉ phát triển kinh tế hộ gia đình, ông Nhâm còn giới thiệu cho 10 hộ nông dân khác thử nghiệm với mô hình trồng cộng sinh hoài sơn, đồng thời nhận bao tiêu sản phẩm để người dân yên tâm trồng loại cây này, giúp tăng thêm thu nhập.

Ông Lâm Ngọc Nhâm, Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp - Thương mại -  Du lịch Bầu Mây, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, giới thiệu các sản phẩm do công ty sản xuất.
Ông Lâm Ngọc Nhâm, Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch Bầu Mây, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, giới thiệu các sản phẩm do công ty sản xuất.

Ông Phan Thanh Sắm (ấp Phú Lộc, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) cho biết, gia đình ông có hơn 2ha trồng tiêu, nhưng do giá tiêu xuống thấp nên đã chặt bỏ bớt. “Được ông Lâm Ngọc Nhâm giới thiệu, chuyển giao kỹ thuật, từ tháng 5/2019, tôi trồng thử một phần diện tích cây hoài sơn xen tiêu. Sau 6 tháng, tôi thu lãi 1 tỷ đồng cho 1ha hoài sơn trồng xen tiêu”, ông Sắm phấn khởi nói.

Đại diện lĩnh vực thể thao, VĐV Nguyễn Thị Diệu Tiên (SN 1993, thành viên đội tuyển Judo của tỉnh và quốc gia) là gương mặt trẻ nhất tỉnh BR-VT tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Từ năm 2016 đến nay, Diệu Tiên đã giành được nhiều huy chương tại các giải đấu trong nước và quốc tế. Dấu ấn của thể thao thành tích cao BR-VT nói chung và của Diệu Tiên nói riêng trong năm 2019 là tại SEA Games 30, cô đã xuất sắc đem về 1 Huy chương Vàng đồng đội. Diệu Tiên chia sẻ: “Lần đầu tiên được tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc, tôi rất vinh dự và tự hào. Tôi luôn tâm niệm phải nỗ lực để đem về vinh quang cho thể thao tỉnh nhà”.

Chị Nguyễn Thị Diệu Tiên vận động viên tuyển Judo của tỉnh giành Huy chương Vàng Giải vô định Judo toàn quốc năm 2020.
Chị Nguyễn Thị Diệu Tiên vận động viên tuyển Judo của tỉnh giành Huy chương Vàng Giải vô định Judo toàn quốc năm 2020.

Nhiều năm qua, Ni trưởng Thích nữ Như Như (tên thật là Mã Thị Ghết, SN 1948), Phó Ban Trị sự - Trưởng phân ban Ni giới, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Viện chủ Ni viện Thiện Hòa (chùa Đại Tòng Lâm, phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ) dành tâm huyết cho công tác thiện nguyện, chia sớt khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn. Chỉ tính riêng trong dịp đại lễ Phật đản và lễ Vu Lan 2020, Ni trưởng Thích nữ Như Như đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp hơn 2.000 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng) cho trẻ cơ nhỡ, người già neo đơn không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Ni trưởng Thích nữ Như Như còn tổ chức phát cơm chay từ thiện hàng ngày (tại Ni viện Thiện Hòa) cho người nghèo khó; vận động tặng hàng trăm suất học bổng cho HS nghèo hiếu học; đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh… Gần đây nhất, từ ngày 25/10 đến 6/11, Ni trưởng Thích nữ Như Như cùng các nhà hảo tâm đã trực tiếp đến các tỉnh miền Trung để hỗ trợ 4.000 phần quà với tổng trị giá 2 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại bởi bão lũ.

Đây là 3 đại diện trong số 11 điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, đại diện các tập thể trên địa bàn tỉnh tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.