.

Phối hợp thực hiện hiệu quả công tác dân vận

Cập nhật: 18:25, 25/12/2020 (GMT+7)

Chiều 25/12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận và chương trình phối hợp giữa Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh với Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ, các đoàn thể và hội quần chúng năm 2020.

Ông Huỳnh Văn Danh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2020.
Ông Huỳnh Văn Danh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2020.

Năm 2020, các cấp ủy Đảng, các cơ quan Nhà nước tổ chức triển khai thực hiện tốt “Năm Dân vận khéo” 2020. Trong đó, đã phối hợp với MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, vận động nhân dân, chức sắc tôn giáo thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh. Tỉnh đã thực hiện xét, hỗ trợ người dân, DN bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 cho 45.640 đối tượng chính sách, hộ nghèo, các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh với số tiền hơn 57,7 tỷ đồng; xem xét phê duyệt kinh phí hỗ trợ 10.350 đối tượng là người lao động, DN, hộ kinh doanh cá thể với số tiền hơn 10,7 tỷ đồng. 

Riêng chương trình phối hợp giữa LLVT tỉnh với Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ, các đoàn thể và hội quần chúng đã đăng ký thực hiện 110 mô hình, 12 điển hình dân vận cấp tỉnh. Đáng chú ý, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị đã vận động các tổ chức, cá nhân, đóng góp ủng hộ, hỗ trợ kịp thời đến những hoàn cảnh khó khăn. Điển hình là mô hình “Siêu thị 0 đồng”, LLVT tỉnh đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động hỗ trợ, tặng hơn 11.300 suất quà với trị giá hơn 1,67 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã khen thưởng các 6 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận và triển khai chương trình phối hợp.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

 
.
.
.