CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 90 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH 26/3 (1931-2021)

"Khoác áo mới" cho sân vận động Lam Sơn

Thứ Bảy, 20/03/2021, 08:49 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện công trình thanh niên “Đường tranh bích họa”, đoàn viên thanh niên TP.Vũng Tàu đã khoác “tấm áo” mới với màu sắc tươi sáng lên bức tường bao quanh sân vận động Lam Sơn, đường Lê Lợi, TP.Vũng Tàu. Sau đường tranh bích họa tại hẻm số 6 đường Trần Phú, TP.Vũng Tàu do Hội LHPN TP.Vũng Tàu thực hiện, công trình này hứa hẹn là điểm check-in mới của người dân và du khách đến Vũng Tàu.

“Đường tranh bích họa” thu hút nhiều người đến “check-in”.
“Đường tranh bích họa” thu hút nhiều người đến “check-in”.

Công trình thanh niên “Đường tranh bích họa” nhằm chào mừng 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được Thành đoàn Vũng Tàu khởi động từ ngày 6/3 và vừa hoàn thành vào ngày 16/3, khiến cả đoạn đường từ khách sạn Petro kéo dài đến cổng sân vận động Lam Sơn trở nên tươi mới. Trên mỗi bức tường là những nét vẽ tỉ mỉ, kỳ công, màu sắc sinh động khiến mọi người đi ngang qua đều thích thú ngắm nhìn. Đặc biệt, đoạn đường này vào cuối tuần đông khách du lịch đến sân vận động Lam Sơn xem đua chó greyhound, ngày thường cũng khá nhiều người qua lại vì gần biển, nên dễ thu hút sự chú ý của người dân và du khách.

Theo anh Nguyễn Công Thành, Bí thư Thành Đoàn Vũng Tàu, ngay sau lễ ra quân được tổ chức, ĐVTN của thành phố đã vệ sinh, làm sạch toàn bộ bề mặt bức tường, sơn dặm một lớp sơn đầu tiên để chuẩn bị cho họa sĩ thực hiện vẽ tranh. Một số bạn có năng khiếu hội họa cũng tự tay phác họa nét vẽ ban đầu của bức tranh, đồng thời phụ họa sĩ khâu tô màu. Các họa sĩ sẽ dặm lại màu một lần cuối trước khi bức tranh hoàn thành.

“Đường tranh là bức tường dài gần 500m, gồm 15 bức tranh (mỗi bức cao 2,5m, dài 3m) là 15 sắc màu khác nhau, với những bức họa rất đẹp và một gam màu chủ đạo. Đó là chú ếch đang núp mình dưới chiếc lá sen trú cơn mưa đầu mùa, hoặc khung cảnh bình yên của ô cửa sổ và chiếc xe đạp bên thềm. Du khách cũng có thể thấy những nét phác họa của thành phố biển, với chiếc xe chở khách với giàn bong bóng màu hồng phấn, sân đua chó đang tấp nập khách, hay những con rùa biển như thông điệp bảo vệ đại dương xanh...  Các gam màu xanh lá, vàng, xanh dương, hồng... lần lượt hiện ra, tạo cảnh quan đẹp cho cả tuyến đường.

Được biết, chi phí làm “Đường tranh bích họa” khoảng 100 triệu đồng, do Thành Đoàn Vũng Tàu vận động Công ty Bảo hiểm PVI Vũng Tàu và Công ty TNHH Toàn Hồng Ân tài trợ. Ngoài ra, lực lượng CBCNV PVI cũng trực tiếp ra quân trong nhiều ngày, tham gia vẽ hoặc hỗ trợ họa sĩ chuyên nghiệp vẽ tranh. 

Chị Nguyễn Minh Hải, nhân viên Công ty Bảo hiểm PVI cho biết, chị là người yêu thích bộ môn mỹ thuật. Với bức tranh khung cửa sổ và chiếc xe đạp bên hiên nhà, chị đã dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu bố cục bức tranh và phác thảo lên tường. “Bức tranh đã được hoàn thiện hoàn hảo hơn với sự hỗ trợ của họa sĩ. Tuy nhiên tôi vẫn rất vui vì mình đã góp sức cùng tạo nên nét đẹp cho đường tranh”, chị Hải cho hay.

“Đường tranh bích họa” vừa hoàn thành, nhưng đã khiến nhiều người thích thú. Chị Lê Phương, làm việc tại Công ty PTSC cho biết, công ty của chị nằm kế bên sân vận động Lam Sơn. “Với tôi, đoạn đường này đã rất đỗi quen thuộc vì hàng ngày tôi đều đi làm qua. Nhưng mấy ngày nay con đường mới mẻ quá khi có những bức tranh rất đẹp. Giờ nghỉ, chị em trong công ty rủ nhau ra “check-in” vì thích thú với khung cảnh mới này”, chị Phương nói.

Cùng với “Đường tranh bích họa” do Hội LHPN TP.Vũng Tàu thực hiện tại số 6, Trần Phú, tuyến “Đường tranh bích họa” do Thành Đoàn Vũng Tàu vừa thực hiện cũng tạo điểm nhấn cho du lịch thành phố, góp phần làm thay đổi sắc diện của một thành phố du lịch, qua đó, giúp người dân thêm yêu nơi mình đang sống, cùng chung tay giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường thành phố biển.

Ngoài việc hoàn thành và đưa vào sử dụng đường tranh, tạo điểm nhấn check-in cho du khách, đặc biệt là giới trẻ, hàng tháng, ĐVTN trên địa bàn phường có kế hoạch ra quân dọn dẹp, làm sạch tuyến đường này để giữ gìn cảnh quan đẹp hơn, anh Nguyễn Công Thành nhấn mạnh.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.