BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Huyện Đất Đỏ có 100 tổ bầu cử

Thứ Ba, 06/04/2021, 11:13 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chương trình kiểm tra về công tác chuẩn bị bầu cử, sáng 6/4, Đoàn Kiểm tra số 7 của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh do ông Trần Tuấn Lĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy viên UBBC tỉnh làm Trường Đoàn đã làm việc với UBBC huyện Đất Đỏ.

Ông Trần Tuấn  Lĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy viên UBBC tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với UBBC huyện Đất Đỏ.
Ông Trần Tuấn Lĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy viên UBBC tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với UBBC huyện Đất Đỏ.

Theo báo cáo của UBBC huyện Đất Đỏ, sau Hội nghị Hiệp thương lần hai, có 56 người được giới thiệu để bầu 30 đại biểu HĐND huyện;  407 người được giới thiệu để bầu 210 đại biểu HĐND cấp xã. Tại huyện Đất Đỏ có 100 tổ bầu cử.

Đại diện UBBC huyện Đất Đỏ báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương.
Đại diện UBBC huyện Đất Đỏ báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương.

Trong thời gian qua, UBBC huyện Đất Đỏ đã tích cực thực hiện các công việc như chuẩn bị địa điểm bỏ phiếu (chính và dự phòng); việc tổ chức Hội nghị Lấy ý kiến cử tri nơi cư trú; công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử; công tác chuẩn bị phương án bảo vệ an ninh, trật tư, an toàn và phòng chống dịch COVID 19 trước, trong và sau ngày bầu cử… Thời gian tới, địa phương tiếp tục thực hiện các công việc, như: Tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba; lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã theo tứng đơn vị bầu cử; xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn Kiểm tra đã đề nghị UBBC huyện Đất Đỏ cần chú ý đến một số vấn đề như độ tuổi của người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; việc chọn địa điểm bỏ phiếu và người kiểm phiếu; công tác tuyên truyền về bầu cử…; đồng thời, ghi nhận và giải đáp, hướng dẫn một số vướng mắc, khó khăn, kiến nghị của các địa phương trong quá trình chuẩn bị bầu cử.

PHÚ XUÂN

 

;
.