Cử tri kiến nghị nhân rộng mô hình camera giám sát giao thông

Thứ Tư, 14/04/2021, 19:15 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, ngày 14/4, Đoàn ĐBQH tỉnh đã TXCT các huyện Xuyên Mộc, Châu Đức và Long Điền.

Cử tri Nguyễn Văn Hoàng, thôn 3, xã Bình Trung, huyện Châu Đức phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri Nguyễn Văn Hoàng, thôn 3, xã Bình Trung, huyện Châu Đức phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và Quốc hội trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, cấp đổi GCNQSDĐ, cải cách hành chính, mô hình camera giám sát giao thông…

Cụ thể, cử tri Ôn Thanh Hóa (ấp 2 Tây, xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc) đề nghị có giải pháp liên thông thủ tục hành chính liên quan đến quyền sử dụng đất giữa cấp xã, huyện và ngân hàng để thuận tiện cho người dân. Cử tri Bùi Văn Quan (KP. Phước Hòa, TT. Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) phản ánh về việc cấp đổi GCNQSDĐ cho người dân huyện Xuyên Mộc còn chậm và đề nghị Đoàn ĐBQH giám sát vấn đề này.

Cử tri Nguyễn Văn Hoàng (thôn 3, xã Bình Trung, huyện Châu Đức) đề nghị nhân rộng mô hình camera giám sát giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm tăng cường quản lý, giám sát, giảm nguy cơ tai nạn giao thông. Ngoài ra, lực lượng chức năng cần tăng cường các biện pháp kiểm tra, phát hiện và xử phạt nặng để răn đe những đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, nhất là từ những nước có dịch COVID-19 đang bùng phát như Campuchia.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri, đồng thời cho biết sẽ tổng hợp để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

PHI DŨNG - DIỄM QUỲNH

;
.