Xây dựng nền hành chính tiện ích, thân thiện

Thứ Sáu, 09/04/2021, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ, chính quyền TP.Vũng Tàu đã và đang quyết tâm thực hiện nhằm hướng đến một nền hành chính chuyên nghiệp, tiện ích, thân thiện.

Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ, chính quyền TP.Vũng Tàu đã và đang quyết tâm thực hiện nhằm hướng đến một nền hành chính chuyên nghiệp, tiện ích, thân thiện.
Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ, chính quyền TP.Vũng Tàu đã và đang quyết tâm thực hiện nhằm hướng đến một nền hành chính chuyên nghiệp, tiện ích, thân thiện.

Thời gian qua, việc ứng dụng CNTT để giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) được TP.Vũng Tàu đẩy mạnh, tạo thuận tiện cho người dân và DN khi cần giải quyết TTHC. Cụ thể, TP.Vũng Tàu đã tạo dựng và lan tỏa app “VUNGTAUIOC”. Khi tải phần mềm này, người dân có thể vào mục “Đăng ký trực tuyến” là có thể nộp hồ sơ làm TTHC trực tuyến mà không cần phải đến Bộ phận Một cửa của UBND thành phố. Có 1.359 thủ tục hành chính mức độ 3, 4 được cập nhật tại đây. Ứng dụng cũng cập nhật danh sách hồ sơ đã giải quyết để người dân theo dõi.

Ông Lê Xuân Tú, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu cho biết, thời gian qua, nhiều người đã quan tâm, cài đặt app “VUNGTAUIOC” nhằm sử dụng các tiện ích như tra cứu thông tin về du lịch, nộp hồ sơ trực tuyến. Đến nay, có 20.000 người cài đặt ứng dụng này. Thời gian tới, Ban Dân vận tiếp tục chỉ đạo cho các ban, hội, đoàn thể của thành phố vận động cán bộ, hội viên, người dân dùng app “VUNGTAUIOC” với mục tiêu có 50% dân số cài đặt app này trong năm 2021.

Người dân, DN cũng có thể tiết kiệm thời gian đi lại, chủ động công việc trong việc giải quyết TTHC bằng cách bốc số trực tuyến qua website http://vungtau-baria-vungtau.gov.vn trước khi đến Bộ phận Một cửa TP. Vũng Tàu để thực hiện giao dịch TTHC.

Công tác công khai, minh bạch các TTHC cũng được TP.Vũng Tàu thực hiện tốt. Các TTHC được niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố và UBND các xã, phường, cập nhật trên trang thông tin điện tử của UBND TP.Vũng Tàu tại địa chỉ http://vungtau-baria-vungtau.gov.vn. TP.Vũng Tàu còn chú trọng việc xây dựng, nâng cao đội ngũ CBCCVC, thực hiện tốt việc quản lý, sử dụng biên chế CCVC và lao động đúng quy định.

Với những nỗ lực, năm 2020, chỉ số CCHC của TP.Vũng Tàu đạt 87,77 điểm, tăng 5 điểm so với năm 2019, tiếp tục giữ hạng thứ 3/8 so với các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Người dân tra cứu các thủ tục hành chính qua app “VUNGTAUIOC”  trên điện thoại thông minh.
Người dân tra cứu các thủ tục hành chính qua app “VUNGTAUIOC” trên điện thoại thông minh.

Để công tác CCHC đạt kết quả cao, ngày 11/3, ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã ký ban hành Kế hoạch số 1509/KH-UBND về nâng cao chỉ số CCHC TP.Vũng Tàu năm 2021 và các năm tiếp theo. Kế hoạch nhấn mạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng công tác CCHC, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ về CCHC, nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước. Mục tiêu đặt ra là thực hiện đầy đủ, kịp thời 100% mệnh lệnh hành chính cấp trên, phấn đấu giải quyết sớm và đúng hẹn đối với 100% hồ sơ liên quan đến các TTHC. Tỉ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3, 4 đạt từ 40% trở lên tổng hồ sơ tiếp nhận…

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cho biết, năm 2021 và những năm tiếp theo, công tác CCHC được TP.Vũng Tàu chú trọng hơn với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Thành phố tiếp tục đẩy mạnh thực hiện TTHC mức độ 3, 4 cho người dân, DN; tổ chức các đoàn cho CBCCVC của thành phố tham quan, học tập kinh nghiệm về thực hiện giải quyết TTHC mức độ 3, 4 tại Bộ phận Một cửa quận 1, TP.Hồ Chí Minh; tổ chức hội thảo bàn về các giải pháp nâng cao chỉ số CCHC cho lãnh đạo, CCVC Bộ phận Một cửa UBND thành phố và các xã, phường.

“Thành phố quyết tâm giữ vững và nâng cao thứ hạng về chỉ số CCHC, hướng đến một nền hành chính chuyên nghiệp, thân thiện với mục tiêu cuối cùng là làm cho người dân và DN hài lòng”, ông Trần Đình Khoa nhấn mạnh.

Bài, ảnh: THI PHONG

 
;
.