Lực lượng vũ trang tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử

Thứ Tư, 12/05/2021, 20:14 [GMT+7]
In bài này
.

Cùng cả nước, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh và các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn tỉnh như Vùng 2 Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư… đã và đang tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/16 (Tiểu đoàn DK1 - Vùng 2 Hải quân) xem danh sách cử tri niêm yết tại nhà giàn. Ảnh: CTV
Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/16 (Tiểu đoàn DK1 - Vùng 2 Hải quân) xem danh sách cử tri niêm yết tại nhà giàn. Ảnh: CTV

THI ĐUA CAO ĐIỂM CHÀO MỪNG BẦU CỬ

Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nên ngay sau khi có chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh về cuộc bầu cử.

Để công tác tuyên truyền đạt kết quả tốt, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử (từ ngày 23/4 đến 23/5). Theo đó, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh tập trung vào một số nội dung, chỉ tiêu thi đua như: 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao, đúng luật, an toàn tuyệt đối; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn đợt bầu cử…

Ngay sau khi Bộ CHQS tỉnh phát động đợt thi đua cao điểm, 100% cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thông qua hệ thống phát thanh, truyền thanh nội bộ; các buổi sinh hoạt chính trị, văn hóa-văn nghệ.

“Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, tôi đã ý thức rõ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân trong xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Vì vậy, tôi sẽ chấp hành nghiêm túc các quy định của chỉ huy, thực hiện đi bầu cử sớm, bầu đúng, đủ để góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5”, Thiếu úy Phan Thị Hiền Lương, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết.

BỎ PHIẾU SỚM ĐÚNG TIẾN ĐỘ, AN TOÀN

Do đặc thù công tác, toàn tỉnh có 3.122 cử tri là cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư và công nhân viên đang công tác, làm nhiệm vụ lao động và sản xuất dài ngày trên biển thuộc quyền, chủ quyền của Việt Nam không kịp trở về đất liền bỏ phiếu bầu cử đúng ngày 23/5. Vì vậy, các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn tỉnh đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử sớm đúng pháp luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Chuẩn đô đốc Đỗ Văn Yên, Chính ủy Vùng 2 Hải quân cho biết, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh BR-VT làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị tốt cho hoạt động bầu cử sớm tại bến và trên biển diễn ra đúng quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt và phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Theo đó, ngày 4/5, Vùng 2 Hải quân phối hợp với UBBC tỉnh tổ chức 2 đoàn công tác đi trên tàu Trường Sa 04 và Trường Sa 19 ra khơi để thực hiện nhiệm vụ bầu cử sớm cho 378 cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại 15 nhà giàn DK1, các tàu đang thực hiện nhiệm vụ trên biển của hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư và công nhân viên đang công tác, làm nhiệm vụ lao động và sản xuất dài ngày trên biển, không kịp về bỏ phiếu bầu cử. Thời gian dự kiến các đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ bầu cử sớm trên biển từ 15 đến 18 ngày và cập bến trước ngày 23/5.

Nhiệm kỳ 2021-2026, LLVT tỉnh có 1 người được giới thiệu ứng cử ĐBQH; 1 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 8 người được giới thiệu ứng cử vào đại biểu HĐND cấp huyện và 82 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Qua việc lấy ý kiến cử tri nơi công tác và nơi cư trú, các ứng cử viên đều được cử tri đánh giá cao cả về trình độ, năng lực công tác, có đóng góp tích cực trong xây dựng LLVT, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của Quân khu 7 và của tỉnh.

Đại tá Lê Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Vùng 2 Hải quân, Tổ trưởng Tổ bầu cử sớm trên biển cho biết, Tổ đã được tập huấn, luyện tập các bước chuẩn bị bầu cử từ khi tàu còn ở bến. Tổ cũng lựa chọn những thành viên bảo đảm cả về chuyên môn và sức khỏe nhằm đáp ứng được nhiệm vụ trong điều kiện khắc nghiệt. Tại các nhà giàn, tổ bầu cử cũng làm tốt công tác tuyên truyền cho cử tri về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác niêm yết danh sách cử tri, tổ chức cho cử tri nghiên cứu thông tin, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên được tiến hành đúng trình tự, nguyên tắc.

Lần đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình, lại ngay trên vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, hạ sĩ Phạm Ngọc Khánh, đang công tác tại nhà giàn DK1/16 cho hay: “Tôi đã tìm hiểu kỹ lý lịch của từng ứng cử viên để xem xét, cân nhắc trước khi điền vào lá phiếu của mình nhằm bầu được những đại biểu có đủ tiêu chuẩn vào Quốc hội và HĐND các cấp”.

MINH NHÂN

;
.