An toàn sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết

Thứ Năm, 22/07/2021, 14:22 [GMT+7]
In bài này
.

Trước diễn biến dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp trên địa bàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bà Rịa Đặng Minh Thông vừa có thư gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân TP. Bà Rịa. Trong đó nhấn mạnh, trong khoảng thời gian thực hiện Chỉ thị 16, hơn bao giờ hết, thành phố đang rất cần sự chung tay, góp sức, đòng lòng và quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Trong thư, Bí thư Thành ủy Đặng Minh Thông nêu rõ: TP.Bà Rịa và các địa phương khác trên địa bàn tỉnh đang trải qua những ngày khó khăn khi dịch đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội. Việc áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ là một quyết định hết sức khó khăn, bởi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế và nhất là  đời sống của người dân. Thế nhưng, với mục tiêu lớn nhất là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, TP.Bà Rịa cùng với toàn tỉnh đang nỗ lực tận dụng "thời gian vàng" để thực hiện nhiều biện pháp khống chế, ngăn chặn sự lây lan và từng bước kiểm soát dịch bệnh.

Ông Đặng Minh Thông thăm, động viên lực lượng tuyến đầu là các y, bác sĩ làm nhiệm vụ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Ông Đặng Minh Thông, Bí thư Thành ủy Bà Rịa (thứ hai từ trái) thăm, động viên lực lượng tuyến đầu là các y, bác sĩ làm nhiệm vụ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh.

Xuyên suốt khoảng thời gian qua, với sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân TP.Bà Rịa đang nỗ lực khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác phòng, chống dịch bệnh. TP.Bà Rịa đã và đang kịp thời hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và quy định đối tượng, định mức hỗ trợ cho người hoạt động kháng chiến, người có công giúp đỡ cách mạng, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội thuộc hộ nghèo và trẻ em phải cách ly tập trung gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Quyết định 1931/QĐ-UBND, ngày 19/7/2021 của UBND tỉnh.

Trong những ngày qua, các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, dân thành phố đã và đang ngày đêm vượt qua mọi gian khó, vất vả, hy sinh những lợi ích riêng tư xung phong vào cuộc chiến; nhiều tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm đã đóng góp sức người, sức của trong các hoạt động thiện nguyện, cùng chung tay với Đảng bộ, chính quyền TP. Bà Rịa trong công tác phòng chống dịch và chăm lo, bảo đảm ổn định cuộc sống người dân. “Thay mặt Đảng bộ, chính quyền Thành phố, tôi dành lời tri ân và đánh giá cao đội ngũ y bác sỹ, nhân viên ngành y tế và lực lượng vũ trang thành phố đã không quản ngại vất vả, quên đi sức khỏe của chính bản thân, quyết tâm bảo vệ sức khỏe, sự bình yên của người dân với tất cả tình yêu nghề, lòng dũng cảm, tinh thần trách nhiệm. Hình ảnh chiến sỹ công an nhân dân, anh bộ đội Cụ Hồ, y bác sỹ, cán bộ cơ sở, thanh niên, phụ nữ tình nguyện... không ngại gian khổ, túc trực ngày đêm để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh sẽ là những hình ảnh tự hào trong cuộc chiến phòng, chống dịch này”, ông Đặng Minh Thông nhấn mạnh.

Lực lượng chức năng TP.Bà Rịa phun khử khuẩn khu vực liên quan đến ca mắc COVID-19
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn khu vực liên quan đến ca mắc COVID-19 trên địa bàn TP.Bà Rịa.

Để việc thực hiện nghiêm các quy định của Chỉ thị số 16/CT-TTg, thay mặt Đảng bộ, chính quyền Thành phố, ông Đặng Minh Thông khẳng định:  Đảng bộ, chính quyền TP.Bà Rịa đã, đang và sẽ luôn cố gắng làm hết sức mình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bí thư Thành ủy Bà Rịa xin chia sẻ với những khó khăn, bất tiện mà bà con nhân dân, DN đang gặp phải. Song với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe người dân, ông gửi lời kêu gọi đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân TP. Bà Rịa cùng chung sức đồng lòng, cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn này. Thành phố sẽ bảo đảm phân phối, cung ứng đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu nhất phục vụ đời sống sinh hoạt của Nhân dân, đồng thời đảm bảo việc duy trì tình hình an ninh trật tự trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội. Để có thể ngăn chặn, sớm đẩy lùi dịch bệnh, thay mặt Đảng bộ, chính quyền Thành phố, ông Đặng Minh Thông kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ, đội ngũ công chức, viên chức và cả hệ thống chính trị thành phố, cùng lực lượng tình nguyện viên tiếp tục cố gắng, chung sức trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đảng bộ, chính quyền thành phố kêu gọi toàn thể các tầng lớp Nhân dân thành phố cùng chung tay góp sức phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh bằng những việc làm hết sức thiết thực như “Người dân chỉ đi ra ngoài khi thật sự cần thiết”; áp dụng mua sắm nhu yếu phẩm bằng hình thức online; chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế...

“Tôi tin tưởng với tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động; mỗi cán bộ, chiến sĩ và mỗi người dân TP. Bà Rịa nhận thức rõ trách nhiệm, bổn phận của mình; với tình yêu dành TP. Bà Rịa và với tinh thần tương thân tương ái trong xã hội, chắc chắn chúng ta sẽ ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân, vì một TP. Bà Rịa và tỉnh BR-VT khỏe mạnh”, ông Đặng Minh Thông nhấn mạnh.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

 

;
.