Báo chí đồng hành trên mặt trận chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 09/07/2021, 21:57 [GMT+7]
In bài này
.

* Khai trương Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh BR-VT

Sáng 9/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý II, năm 2021. Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

THÔNG TIN KỊP THỜI CHO BÁO CHÍ

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Xinh đã thông tin về công tác tuyên truyền, quản lý Nhà nước trong lĩnh vực báo chí, xuất bản quý II/2021. Theo đó, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng tuyên truyền, kịp thời phản ánh, đưa tin đậm nét các hoạt động nổi bật của lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, ban, ngành, địa phương; tuyên truyền hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh.

Báo chí đã tập trung vào các vấn đề, sự kiện quan trọng như: tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thông tin về xây dựng Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; diễn biến và công tác phòng, chống dịch COVID-19; cung cấp thông tin, định hướng, cảnh báo về những vụ việc nảy sinh, ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống của người dân… Các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh cũng đã kịp thời cung cấp thông tin về một số sự kiện, vụ việc được dư luận quan tâm xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Xinh đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về nghị quyết đại hội Đảng các cấp; công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền đậm nét các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thành lập tỉnh; phản ánh đầy đủ các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng của tỉnh sau 30 năm thành lập và phát triển; diễn biến và công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn…

Tại hội nghị, đại diện Sở Y tế, Sở VH-TT, Sở TN-MT, Sở KH-ĐT đã cung cấp một số thông tin mà báo chí, dư luận quan tâm như công tác phòng, chống dịch COVID-19; thông tin về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh phù hợp với tình hình dịch bệnh; một số sự việc liên quan đến vấn đề môi trường, quản lý tài nguyên, đất đai; tiến độ triển khai một số dự án trọng điểm của tỉnh…

Đại diện các cơ quan báo chí đề nghị lãnh đạo Sở Y tế cung cấp thông tin, phát ngôn về COVID-19 cho báo chí bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, tránh tình trạng người dân chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng trên mạng xã hội.

Giải đáp vấn đề này, đại diện BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định sẽ tăng cường cập nhật thông tin về tình hình COVID-19 trên địa bàn tỉnh và các nội dung báo chí quan tâm trên các cổng thông tin điện tử, trang mạng chính thức của tỉnh, trong đó có trang về phòng chống dịch trên zalo, website: http://www.covid.baria-vungtau.gov.vn.

KHAI TRƯƠNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU

Cũng tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại địa chỉ: https://baria-vungtau.dcs.vn/.

Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức khai trương Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức khai trương Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cổng thông tin được kết nối với các trang thông tin của UBND tỉnh, các sở, ngành nhằm cung cấp thông tin thời sự trong và ngoài tỉnh; phản ánh các hoạt động, sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh; các chủ trương, chính sách của tỉnh; các vấn đề mang tính thời sự, cấp bách; công tác cán bộ, tuyển dụng nhân sự cấp tỉnh đến cơ sở; quy hoạch đất đai, xây dựng.

Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng giới thiệu cơ cấu tổ chức, bộ máy, làm việc của các cơ quan Đảng, Nhà nước, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh; xây dựng cơ sở dữ liệu, lưu trữ hình ảnh, tư liệu lịch sử của tỉnh qua các thời kỳ. Đây còn là nơi để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, nét đẹp truyền thống, văn hóa địa phương, con người và các hoạt động của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực; cung cấp các thông tin nhân dân quan tâm như các dự án đầu tư, công trình trọng điểm thu hút đầu tư; tiềm năng và thế mạnh của tỉnh…

“Với giao diện tích hợp đa dạng thông tin, bố cục rõ ràng, nội dung phong phú, phản ánh đầy đủ các lĩnh vực, Cổng thông tin điện tử của Đảng bộ tỉnh sẽ là địa chỉ đáng tin cậy nhằm giúp người dân, DN tra cứu thông tin nhanh chóng, sử dụng thuận tiện và hiệu quả”, ông Nguyễn Văn Xinh giới thiệu.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Yến nhấn mạnh, công tác tuyên truyền trong tình hình hiện nay là hết sức quan trọng. Do đó, lãnh đạo, người đứng đầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm là người phát ngôn báo chí; cung cấp kịp thời thông tin cho báo chí. UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo việc tăng cường cập nhật, đưa thông tin nhanh cho báo chí thông qua các kênh thông tin chính thống của tỉnh. Bà Nguyễn Thị Yến cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp tuyên truyền về dịch bệnh COVID-19; thông tin cho người dân kịp thời các vấn đề thời sự về tình hình dịch bệnh của tỉnh và các biện pháp, hoạt động phòng chống dịch bệnh.

MINH THIÊN

;
.