Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV sẽ bế mạc sớm hơn dự kiến 3 ngày

Thứ Bảy, 24/07/2021, 17:06 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 24/7, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã trình và được Quốc hội thống nhất thông qua việc điều chỉnh chương trình Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV để lãnh đạo các địa phương có thời gian tập trung chống dịch bệnh.

Quang cảnh Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Ảnh: Doãn Tấn.
Quang cảnh Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Ảnh: Doãn Tấn.

Theo đó, dưới dự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội nhất trí giảm 1 ngày thảo luận tại Hội trường về đầu tư công, ngân sách tài chính, chương trình mục tiêu quốc gia; tăng cường phiên họp thêm các nội dung họp sau 11h30 và tiếp tục làm việc sau 17h hàng ngày với các nội dung quan trọng về nhân sự và nhiều nội dung quan trọng khác.

Quốc hội cũng tiến hành họp liên tục vào 2 ngày cuối tuần, thay vì nghỉ ngày Chủ nhật (25/7) như dự kiến chương trình làm việc đã thông qua đầu kỳ họp.

Như vậy, kỳ họp sẽ bế mạc sớm hơn dự kiến 3 ngày, vào ngày 28/7.

Với 95,59% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh ngày làm việc của Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khoá XV.

Đây là lần thứ 2 Quốc hội điều chỉnh thời gian của kỳ họp này. Trước đó, chương trình kỳ họp đã được rút ngắn xuống còn 12 ngày (từ 20 đến 31/7), thay vì đến ngày 5/8 như dự kiến ban đầu.

LÊ SƠN

 

;
.