Quản chặt phương tiện và tài xế chở hàng hoá về BR-VT

Thứ Bảy, 10/07/2021, 16:15 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 10/7, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh với các sở, ngành, địa phương để bàn giải pháp tiếp tục quản chặt người vào tỉnh, bảo đảm cung ứng hàng hoá, ổn định đời sống dân sinh sau khi TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Theo báo cáo của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 13 chuỗi lây nhiễm COVID-19 với 36 trường hợp F0, 915 trường hợp F1, 3.753 trường hợp F2 và 6.052 trường hợp F3. Trong ngày 9/7, các chốt kiểm soát dịch trên các QL 51, 55, 56 đã tiến hành kiểm tra tổng cộng 8.180 phương tiện và tiếp nhận khai báo y tế, đo thân nhiệt cho 9.935 người.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhận định, số ca lây nhiễm tại BR-VT hiện thấp nhất so với các tỉnh, thành phố lân cận là nhờ toàn hệ thống chính trị cùng vào cuộc ráo riết truy vết, khoanh vùng lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm nhanh. Từ đó, đưa ra các phương án phòng, chống dịch phù hợp, giúp kiểm soát được tất cả các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

CSGT kiểm soát phương tiện lưu thông vào BR-VT tại chốt kiểm dịch QL 51 đoạn qua TX. Phú Mỹ.
CSGT kiểm soát phương tiện lưu thông vào BR-VT tại chốt kiểm dịch QL 51 đoạn qua TX. Phú Mỹ.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cũng đánh giá cao lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát người và phương tiện trên các QL 51, 55, 56. Nhờ các lực lượng ở đây kiểm soát chặt nên đã kịp thời phát hiện 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để đưa đi điều trị, truy vết nhanh, tránh nguồn dịch xâm nhập vào cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đề nghị các sở, ngành, địa phương tập trung bàn sâu giải pháp quản lý phương tiện và tài xế chở hàng hoá về BR-VT; bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ dân sinh; quản lý chặt người lao động từ TP. Hồ Chí Minh về làm việc tại các KCN; duy trì lập lại trật tự đô thị và giải quyết sinh kế cho bà con sau khi hầu hết các chợ tự phát đóng cửa; đẩy mạnh mua bán hàng online, giúp người dân làm quen với việc chuyển đổi số…

Với tinh thần mỗi địa phương là một pháo đài vững chắc trong phòng tuyến chống dịch, cuộc họp đã dành thời gian để các huyện, thị xã, thành phố báo cáo tình hình về công tác phòng dịch, dự báo và giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị với tỉnh nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

;
.