Siết chặt tuyến biên giới biển để phòng chống dịch

Thứ Sáu, 09/07/2021, 23:00 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/7, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức hội nghị 6 tháng đầu năm 2021.

Lực lượng BĐBP tỉnh kiểm soát các thuyền viên trên các phương tiện ra vào cảng Phú Mỹ để ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép từ đường biển.
Lực lượng BĐBP tỉnh kiểm soát các thuyền viên trên các phương tiện ra vào cảng Phú Mỹ để ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép từ đường biển.

Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng; chủ động nắm tình hình địa bàn, đối tượng; tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP, Tỉnh ủy, UBND tỉnh các chủ trương, đối sách xử lý hiệu quả các tình huống, không để bị động bất ngờ. Cụ thể, BĐBP tỉnh đã làm thủ tục cho 3.025 lượt tàu với 59.052 lượt thuyền viên, 388 hành khách và hơn 23 triệu tấn hàng hóa; đăng ký kiểm chứng cho 15.382 lượt tàu cá với 91.598 lượt thuyền viên hoạt động trên biển; phát hiện, bắt giữ, xử lý 64 vụ với 100 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong 6 tháng cuối năm, Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp tục lãnh, chỉ đạo toàn lực lượng duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; triển khai các biện pháp giảm thiểu, chấm dứt tình trạng ngư dân xâm phạm vùng biển các nước ngoài để khai thác hải sản; tăng cường phối hợp với các ngành kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào các cảng, khu neo đậu, không để sót, lọt, làm lây lan dịch COVID-19.

Tin, ảnh: MINH NHÂN

 
;
.