Ý Đảng - lòng dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh!

Thứ Ba, 13/07/2021, 09:57 [GMT+7]
In bài này
.

Sau bao nhiêu nỗ lực không ngừng nghỉ của các cấp, các ngành, sự đương đầu với muôn vàn khó khăn của các lực lượng tuyến đầu ngày đêm căng mình chống dịch, Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn không vượt qua được sức công phá nhanh chóng, khó lường, phức tạp của làn sóng COVID-19 lần thứ 4.

Ngày 28/6/2021, trên địa bàn tỉnh đã có ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng. Hơn bao giờ hết, công tác phòng chống dịch bệnh được tăng cường quyết liệt hơn rất nhiều lần, sự vào cuộc của toàn dân BR-VT trong những ngày qua là rất đáng trân trọng, đã thể hiện được ý Đảng, lòng dân. Tuy nhiên, ngày 11/7/2021 vừa qua, con số 26 ca F0 được phát hiện tại thành phố Vũng Tàu là con số đáng báo động, cần phải thực hiện ngay các biện pháp mạnh hơn, quyết liệt hơn để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe của toàn dân và vì sự phát triển của thành phố Vũng Tàu nói riêng, tỉnh BR-VT nói chung, Tỉnh quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Vũng Tàu theo Chỉ thị 16 của Chính phủ bắt đầu từ 0 giờ ngày 14/7/2021. Đây là một quyết định đúng đắn, kịp thời, cần sự đồng lòng, chung tay và ý thức, trách nhiệm của toàn dân. Lãnh đạo tỉnh và thành phố Vũng Tàu sẽ đảm bảo các điều kiện cần thiết để người dân yên tâm thực hiện giãn cách. Trong thời điểm cam go, quyết liệt này, mọi người dân hãy bình tĩnh, tự tin, không hoang mang và cùng cộng đồng trách nhiệm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch: (1) Tuân thủ 5k (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế). (2) Mọi người dân hãy ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết hoặc khẩn cấp. (3) Không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài công sở, bệnh viện, trường học. (4) Giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m…

Mọi hành động, sự tuân thủ của người dân sẽ góp phần cùng các cấp, các ngành chức năng khoanh vùng, truy vết, dập dịch một cách nhanh chóng, kịp thời, chặn đứng nguồn lây lan trong cộng đồng, mang lại sức khỏe và sự bình yên cho tất cả chúng ta.

Dẫu biết rằng, cuộc sống của người dân sẽ có sự xáo trộn và khó khăn, nhưng tất cả hãy hướng về một thành phố biển năng động, xinh đẹp, hiếu khách và mong rằng toàn dân của chúng ta cùng nhau nỗ lực, cố gắng vượt qua và cùng nhau CHIẾN THẮNG!

QUYẾT TÂM

 

;
.