Thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát toàn diện, hiệu quả

Thứ Hai, 18/10/2021, 22:09 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) Trần Cẩm Tú đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy BR-VT. Ảnh: QUANG VINH
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy BR-VT. Ảnh: QUANG VINH

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy BR-VT.

Tại hội nghị, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Trung ương Trần Văn Rón cho biết, từ đầu năm đến nay, UBKT Trung ương đã thành lập 59 đoàn kiểm tra, giám sát (18 đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm). Qua kiểm tra, đã thi hành kỷ luật 12 tổ chức Đảng và 74 đảng viên, trong đó, 11 đảng viên là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý. Cấp ủy các cấp đã kiểm tra 26.456 tổ chức Đảng và 13.284 đảng viên. UBKT các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1.186 tổ chức Đảng và 4.410 đảng viên, trong đó, có 1.994 cấp ủy viên các cấp. Nội dung kiểm tra tiếp tục tập trung vào những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong xã hội như: Quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công, đất đai, tài nguyên, khoáng sản; thực hiện các dự án đầu tư; mua sắm trang thiết bị y tế; đấu tranh phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại, hoạt động tư pháp.

Tại BR-VT, hầu hết các chỉ tiêu về công tác kiểm tra, giám sát được cấp ủy, UBKT các cấp quan tâm thực hiện, nhất là nhiệm vụ kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm (11/14 đơn vị đã thực hiện được nhiệm vụ). Số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT các cấp tăng so với cùng kỳ. Cụ thể, cấp ủy các cấp kiểm tra 142 tổ chức Đảng và 366 đảng viên (tăng 355%); giám sát 120 tổ chức Đảng và 435 đảng viên; thi hành kỷ luật theo thẩm quyền 62 đảng viên.

Hội nghị đã được nghe quán triệt và triển khai thực hiện Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của BCH Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Đồng thời, báo cáo, thảo luận về tình hình và các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác này.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Trần Cẩm Tú đề nghị cấp ủy, UBKT các cấp rà soát, tổ chức thực hiện toàn diện, có hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác năm 2021 đã đề ra với quyết tâm chính trị cao hơn, hành động mạnh mẽ hơn. Tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở những lĩnh vực, địa bàn, vị trí công tác dễ xảy ra vi phạm; tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống…

MINH THIÊN

;
.