Hội viên phụ nữ hướng về Đại hội

Thứ Hai, 29/11/2021, 23:24 [GMT+7]
In bài này
.

Chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026, chị em hội viên phụ nữ đã gửi gắm tâm tư, niềm mong mỏi và kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới. Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trân trọng giới thiệu một số ý kiến của các chị.

CHỊ CHÂU THỊ THANH TÂM, CHỦ NHIỆM MÔ HÌNH “NHÓM PHỤ NỮ TỰ LỰC” XÃ BÌNH CHÂU, HUYỆN XUYÊN MỘCGiúp phụ nữ khuyết tật hòa nhập cộng đồng

Là phụ nữ khuyết tật bẩm sinh, tôi từng rất mặc cảm, tự ti về khiếm khuyết của mình nhưng đã cố gắng vượt qua. Tôi kỳ vọng Đại hội sẽ có những chính sách đặc thù hỗ trợ đối với cán bộ nữ khuyết tật tham gia hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, nhất là chế độ bảo hiểm, thai sản. Hội cũng cần chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho phụ nữ nông thôn, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật nhằm giúp chị em có thêm điều kiện hòa nhập cộng đồng và vươn lên.

 

CHỊ ĐỖ THỊ NGỌC THẢO, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH MTV NATURAL NGUYÊN THẢO XÃ NGHĨA THÀNH, HUYỆN CHÂU ĐỨC

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Tôi mong muốn trong các chương trình, hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao của tỉnh nên bố trí gian hàng ưu tiên cho các sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp là người địa phương, nữ doanh nhân trẻ. Đa phần các sản phẩm của phụ nữ làm ra phải tự tìm tòi sáng tạo và tự tìm đầu ra nên gặp rất nhiều khó khăn. Tôi mong Hội LHPN sẽ luôn đồng hành với các cơ sở, DN non trẻ trong việc giúp đưa các sản phẩm hữu ích, mang thương hiệu địa phương ra thị trường và tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều nữ lao động tại địa phương tăng thu nhập. Hội LHPN các cấp cần tổ chức thêm các lớp hướng nghiệp, giới thiệu ngành nghề, hỗ trợ vốn vay với lãi suất thấp để hỗ trợ DN do nữ làm chủ.

 

CHỊ LÊ THỊ OANH, HỘI VIÊN HỘI LHPN PHƯỜNG THẮNG NHÌ, TP. VŨNG TÀU

Quan tâm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế sau đại dịch

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân, trong đó có lực lượng lao động nữ. Tôi mong muốn trong kỳ Đại hội này, các cấp Hội quan tâm nhiều đến giải pháp phát triển kinh tế cho phụ nữ sau đại dịch COVID-19, đặc biệt là phụ nữ yếu thế.

Bên cạnh việc hỗ trợ những phần quà thiết thực, tổ chức các phiên chợ 0 đồng... thì việc làm cần thiết là cầu nối giúp phụ nữ có việc làm ổn định, phát triển kinh tế gia đình, góp phần giúp giảm nghèo bền vững. Tôi mong muốn có thêm nhiều chính sách cho nữ giới, đặc biệt là các giải pháp giúp phụ nữ trẻ học tập, rèn luyện, đào tạo tay nghề; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp; đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện; phát huy vai trò của tổ chức Hội trong việc tham gia giám sát, phản biện xã hội, nhất là đối với các vấn đề liên quan đến chính sách xã hội, chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em.

NGỌC BÍCH - DIỄM QUỲNH

 
 
;
  • Tìm hiểu Smoovy cho phụ nữ
.