Nhiều kết quả tích cực trong CCHC

Thứ Tư, 18/05/2022, 19:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18/5, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) và hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2022 do ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng Đoàn đã kiểm tra tại BHXH tỉnh.

Ông Phạm Ngọc Sơn, Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, công tác CCHC, đặc biệt là trong giải quyết hồ sơ được BHXH thực hiện công khai, đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc của các tổ chức, cá nhân và DN.

BHXH đã thực hiện rà soát, cắt giảm từ 27 thủ tục xuống còn 25 TTHC, góp phần giúp DN, người dân giảm đáng kể thời gian, chi phí trong các giao dịch với cơ quan BHXH. Đồng thời, tăng cường tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, tạo thuận lợi cho người dân, DN.

Từ đầu năm đến 10/5, BHXH tỉnh đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích cho 7.471 đơn vị, đạt tỉ lệ 94,7%. Đội ngũ CBCCCV được sắp xếp phù hợp trình độ, năng lực chuyên môn, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ chuyên môn theo hướng tinh gọn. Từ đầu năm đến nay, BHXH tỉnh đã tiếp nhận 23.374 hồ sơ TTHC, trong đó, đã trả đúng hẹn 23.258 hồ sơ, có 14 hồ sơ trễ hẹn.

Tuy nhiên, công tác CCHC tại BHXH vẫn còn gặp những khó khăn do khối lượng công việc của ngành ngày càng gia tăng; một số CBCC phải kiêm nhiệm nhiều việc, phải làm thêm giờ nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động CCHC trong đơn vị.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Tấn Phong ghi nhận những nỗ lực của BHXH trong công tác CCHC tại BHXH tỉnh. Đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tăng cường tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, hạn chế tình trạng hồ sơ trễ hẹn, giảm thời gian giải quyết TTHC cho người dân, DN.

THI PHONG

 
;
.