Đột phá phát triển Đảng trong ngành giáo dục

Thứ Tư, 06/07/2022, 21:36 [GMT+7]
In bài này
.

Học giỏi, rèn luyện tốt và xông xáo trong các hoạt động xã hội, nhiều học sinh, sinh viên đã được kết nạp Đảng.

Em Trần Ngọc Thủy Tiên (lớp 12A11, Trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh, huyện Long Điền)  được Chi bộ Trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh tổ chức lễ kết nạp Đảng vào chiều 4/7.
Em Trần Ngọc Thủy Tiên (lớp 12A11, Trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh, huyện Long Điền) được Chi bộ Trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh tổ chức lễ kết nạp Đảng vào chiều 4/7.

Rèn đức, luyện tài

Chiều 4/7, trước thời điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra, em Trần Ngọc Thủy Tiên (lớp 12A11, Trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh, huyện Long Điền) được Chi bộ Trường tổ chức lễ kết nạp Đảng.

Để được vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Thủy Tiên không chỉ sở hữu thành tích học tập xuất sắc 12 năm liền là HS giỏi mà còn là gương mặt đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, đạt thành tích cán bộ Đoàn xuất sắc trong công tác Đoàn trong 3 năm liên tục từ năm 2020 đến 2022.

Thủy Tiên chia sẻ: “Em cảm thấy rất tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đây là cơ hội để em tiếp tục phấn đấu trong học tập và rèn luyện để khi ra trường trở thành người có ích, được cống hiến cho xã hội, để xứng đáng với sự tin yêu, gửi gắm của các thầy, cô và những thế hệ đi trước”.

Cũng như Thủy Tiên, em Trần Tâm Như (lớp 12A1 Trường THPT Trần Văn Quan, huyện Long Điền) có thành tích đáng nể trong học tập và cũng là cán bộ Đoàn xuất sắc của trường. Chính vì vậy, sự kiện được đứng vào hàng ngũ của Đảng lúc tròn 18 tuổi vào ngày 29/6 vừa qua dưới mái trường THPT là niềm vinh dự, tự hào của Tâm Như cũng như Chi bộ Trường THPT Trần Văn Quan. 

Ngay khi bước chân vào giảng đường, Nguyễn Trần Kim Tú (SV K23 Khoa Giáo dục Mầm non, Trường CĐ Sư phạm BR-VT) đã đặt mục tiêu phấn đấu trở thành đảng viên. Hát hay, học giỏi, năng nổ tham gia các hoạt động của trường và  Đoàn, Kim Tú đạt nhiều thành tích nổi bật như Bằng khen SV 5 tốt cấp tỉnh; đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học; thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19…

Kim Tú vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và trở thành đảng viên chính thức khi gần 21 tuổi vào ngày 1/4/2022 vừa qua.

Không giấu niềm vui đã được kết nạp Đảng, Kim Tú bộc bạch: “Được trở thành đảng viên là niềm vinh dự, tự hào rất lớn cho tôi và gia đình. Vào Đảng, tôi thấy mình cần phấn đấu hơn. Bên cạnh việc học tốt, còn phải nỗ lực góp sức trẻ cho các hoạt động xã hội”.

Chịu khó ươm mầm

Tại Trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh, để tạo nguồn đảng viên trẻ từ HS, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường đã mạnh dạn giao việc cho cán bộ Đoàn, tin tưởng định hướng các em phấn đấu ứng cử vào các vị trí quan trọng trong Ban Chấp hành Đoàn trường. Chi bộ nhà trường cũng tích cực chỉ đạo Đoàn trường có lộ trình hướng dẫn, bồi dưỡng cán bộ Đoàn giỏi chuyên môn công tác Đoàn, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng.

Trường CĐ Sư phạm BR-VT cũng đặc biệt chú trọng, nghiêm túc và chặt chẽ trong công tác phát triển đảng viên trẻ là SV. Ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Trường CĐ Sư phạm BR-VT cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2022, Chi bộ trường đã kết nạp 8 đảng viên mới đều là SV và đang đề nghị chuẩn y kết nạp 3 quần chúng ưu tú vào Đảng, trong đó có 2 SV.

Năm 2022, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chọn việc phát triển đảng viên trong lĩnh vực giáo dục làm khâu đột phá, bảo đảm tăng từ 15% trở lên so với chỉ tiêu giao. “Để phát triển đảng viên là HS-SV, các cấp ủy trường học cần chú trọng tạo điều kiện về mọi mặt để các tổ chức đoàn thể phát huy vai trò tập hợp, thu hút HS-SV tham gia tích cực vào các phong trào hoạt động xã hội từ thiện, tình nguyện vì cộng đồng…; tạo môi trường thuận lợi để HS-SV rèn luyện; giao chỉ tiêu từng tháng, từng quý; chủ động đôn đốc khai lý lịch, thôi thúc HS-SV phấn đấu, có động lực phấn đấu trở thành đảng viên”, ông Bùi Mạnh Diễn, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nói.

Theo ông Lưu Tài Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đối với việc phát triển đảng viên trong HS-SV, các trường THPT cần chọn những HS ưu tú từ khi học xong lớp 10 và cử đi học lớp bồi dưỡng Đảng, để đến năm học 12 thì có thể kết nạp những HS đủ 18 tuổi. Cấp ủy các trường cần xem công tác kết nạp đảng trong HS-SV là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng để có kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng, đề ra chỉ tiêu phù hợp. 

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.