Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày Kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thứ Sáu, 09/12/2022, 10:29 [GMT+7]
In bài này
.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Trong chương trình Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa VII, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Hải đã trình bày Kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ Tám HĐND tỉnh. (Ảnh dưới)

 

Nội dung các kiến nghị của cử tri liên quan hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có một số lĩnh vực tiếp tục được nhiều cử tri quan tâm như: Đất đai, quy hoạch, xây dựng (21 kiến nghị); Nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, thuỷ lợi (4 kiến nghị), Giao thông Vận tải (3 kiến nghị); Môi trường (2 kiến nghị); Y tế, giáo dục, văn hoá - xã hội, cải cách hành chính, chế độ chính sách (7 kiến nghị); an ninh trật tự (2 kiến nghị)....

UBND tỉnh đã giải trình đầy đủ 44 kiến nghị của cử tri. Trên cơ sở nội dung giải trình, Thường trực HĐND tỉnh đã phân công các Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND tỉnh chủ động tổ chức khảo sát, giám sát, rà soát tiến độ, đánh giá kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và phản hồi của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Mười một.

Cử tri phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ đề xuất cơ chế, chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng đặc thù đối với các hộ dân có đất thu hồi tại dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (ảnh minh họa)
Cử tri phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ đề xuất cơ chế, chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng đặc thù đối với các hộ dân có đất thu hồi tại dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (ảnh minh họa). Ảnh: HUYỀN TRANG

Hầu hết các kiến nghị của cử tri đã được UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp thu giải quyết và trả lời đầy đủ, trách nhiệm, cập nhật tiến độ theo quy định.

Nội dung văn bản trả lời đã tập trung vào trọng tâm vấn đề cử tri kiến nghị, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, các quy định của pháp luật liên quan, giải pháp và lộ trình thực hiện.

Kết quả giải quyết của UBND tỉnh và các cơ quan liên quan đã đáp ứng được phần nào tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri, tạo được sự tin tưởng, đồng thuận của người dân vào sự điều hành của chính quyền các cấp.

Thông qua việc giám sát trách nhiệm giải trình, triển khai giải quyết các kiến nghị của cử tri đã giúp cho các cơ quan nhà nước tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành, để kịp thời khắc phục, sửa chữa, góp phần tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân với chính quyền các cấp.

Xem nội dung chi tiết văn bản:

bao cao giam sat

NHÓM PV

 

;
.