Nâng cao công tác bảo vệ bí mật Nhà nước

Thứ Hai, 09/01/2023, 19:13 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/1, UBND tỉnh đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành, địa phương về công tác nâng cao chất lượng bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN) trên địa bàn trong thời gian tới.

Sau khi Luật Bảo vệ BMNN và các văn bản hướng dẫn có hiệu lực thi hành (từ ngày 1/7/2020), bên cạnh những mặt tích cực, công tác bảo vệ BMNN đến nay vẫn còn một số hạn chế như: vẫn còn tình trạng CBCNVC sử dụng máy tính có kết nối Internet để soạn thảo, lưu giữ văn bản có nội dung BMNN hoặc sử dụng ĐTDĐ, USB để kết nối với máy tính, lưu giữ tài liệu BMNN. Đặc biệt,  một số trường hợp truyền tải nội dung BMNN qua hộp thư điện tử, mạng xã hội gây nguy cơ cao lộ, mất BMNN.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục triển khai, tuyên truyền phổ biến Luật Bảo vệ BMNN.  Kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm trong việc thực hiện quy định của pháp luật về công tác bảo vệ BMNN, tránh tình trạng đánh cắp, thu thập BMNN.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo vệ BMNN nhằm kịp thời chấn chỉnh những tồn tại thiếu sót; nếu phát hiện trường hợp vi phạm về quy định bảo vệ BMNN thì xử lý nghiêm.

HÀN LẬP

 
;
.