Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ 22 thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo ở nước ngoài

Thứ Sáu, 24/03/2023, 18:32 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 24/3, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã gặp gỡ 22 thạc sĩ, tiến sĩ trong Chương trình đào tạo 150 thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài (ảnh dưới).

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, tại Quyết định số 85/2009/QĐ-UBND ngày 30/12/2009 của UBND tỉnh đã ban hành Chương trình đào tạo 150 thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài giai đoạn 2010-2015. Theo đó, UBND tỉnh đã phê duyệt 56 trường hợp tham gia Chương trình tại Quyết định số 819/QĐ-UBND ngày 30/3/2010, gồm 24 trường hợp là công chức, viên chức của tỉnh; 32 trường hợp là sinh viên, đơn vị ngoài công lập. 

Đại biểu trong chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài đề xuất nguyện vọng tại buổi gặp gỡ.
Đại biểu trong chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài đề xuất nguyện vọng tại buổi gặp gỡ.

Kết quả, 37 trường hợp đã tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài, hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị của tỉnh. Trong đó có 5 tiến sĩ và 32 thạc sĩ đang công tác tại 24 cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, có 1 trường hợp đang giữ chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; 2 trường hợp đang giữ chức danh lãnh đạo Sở và tương đương, 6 trường hợp đang giữ chức danh lãnh đạo phòng và tương đương…

Ông Tạ Quốc Trung, Giám đốc Sở Xây dựng là một trong 37 đại biểu tham dự chương trình phát biểu tại chương trình.
Ông Tạ Quốc Trung, Giám đốc Sở Xây dựng là một trong 37 đại biểu tham dự chương trình phát biểu tại chương trình.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe các đại biểu bày tỏ tâm tư, nguyện vọng trong hướng phát triển đúng ngành học, chuyên môn được đào tạo, phát huy tối đa nguồn đạo tạo của tỉnh. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã đề xuất, hiến kế để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Sau khi lắng nghe, ông Nguyễn Văn Thọ đã ghi nhận những nguyện vọng của các đại biểu. Đồng thời khẳng định chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài đã đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh. 

Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Thọ ghi nhận và lắng nghe đề xuất hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ ghi nhận và lắng nghe đề xuất hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục đào tạo, phát huy nguồn nhân lực chất lượng cao này để có cơ hội cống hiến, phát triển vững chắc, toàn diện. Đồng thời giao Sở Nội vụ rà soát, sắp xếp phù hợp một số vị trí chưa phù hợp đối với cán bộ, công chức nhằm bảo đảm phát huy tối đa công tác chuyên môn đã được đào tạo; tổ chức giao lưu CLB trao đổi tiếng Anh, các hội thảo chuyên đề, sinh hoạt nhóm chuyên môn về giáo dục, thương mại tự do, kinh tế biển... để kết nối, nỗ lực, đóng góp ý kiến cho tỉnh.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.