Tết quân dân ấm áp, nghĩa tình

Thứ Tư, 07/02/2024, 16:31 [GMT+7]
In bài này
.

Bên cạnh nhiệm vụ chính trị, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, trong những ngày này, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh còn tích cực tổ chức chương trình “Tết quân dân” để Tết gần hơn với người nghèo.

Xuân đoàn kết

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, xã Tân Lâm (huyện Xuyên Mộc) bỗng trở nên sôi động hơn hẳn, bởi bộ đội về làng tổ chức Tết quân dân. Nhiều hoạt động ý nghĩa với sự tham gia hào hứng của các chiến sĩ và nhân dân như: thi gói bánh chưng; trò chơi dân gian; gian hàng 0 đồng; phát quà cho bà con; tổ chức bữa cơm thân mật gắn kết tình nghĩa quân dân…

Tại chương trình, các cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Xuyên Mộc đã cùng ĐVTN và người dân xã Tân Lâm tổ chức gói hàng trăm chiếc bánh chưng tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Đại tá Nguyễn Thành Trung, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thăm và tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn tại huyện Côn Đảo.
Đại tá Nguyễn Thành Trung, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thăm và tặng quà Tết các gia đình khó khăn tại huyện Côn Đảo.

Không chỉ mang không khí Tết vui tươi đến với người dân xã Tân Lâm, dịp này, Ban CHQS huyện Xuyên Mộc phối hợp với UBND xã Tân Lâm, Huyện Đoàn Xuyên Mộc và các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc trên địa bàn xã Tân Lâm. Tổng số tiền hỗ trợ là 160 triệu đồng.

Còn tại Trung đoàn Minh Đạm, với chủ đề “Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm lan tỏa yêu thương, ấm tình quân dân”, đơn vị chủ trì phối hợp Đảng ủy, UBND TT.Long Hải, xã Phước Hưng, xã Tam Phước (huyện Long Điền) tổ chức “Tết quân dân” đón Xuân Giáp Thìn năm 2024. Trong không khí đầm ấm, khăng khít tình quân dân và lan tỏa yêu thương, các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm đã phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội Cựu chiến binh các địa phương tổ chức gói bánh chưng, bánh tét; trang trí mâm ngũ quả bàn thờ Tết; thăm, chúc Tết và tặng 25 phần quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo …

Đón bộ đội về làng tổ chức Chương trình Tết quân - dân, người dân xã Tân Lâm (huyện Xuyên Mộc) rất vui mừng và phấn khởi.
Đón bộ đội về làng tổ chức Chương trình Tết quân dân, người dân xã Tân Lâm (huyện Xuyên Mộc) rất vui mừng và phấn khởi.

Tham gia chương trình, ông Châu Văn Mến (KP.Hải Hòa, TT.Long Hải) cảm thấy phấn khởi khi được giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm và nhận quà Tết. “Tham gia chương trình Tết quân dân hôm nay, tôi rất vui mừng khi được nhận được những lời chúc ý nghĩa, sự động viên của các cán bộ, chiến sĩ. Món quà không lớn nhưng cũng giúp gia đình tôi đón cái Tết ấm no hơn", ông Mến xúc động nói.

Tại TP.Vũng Tàu, dịp Xuân này, Ban CHQS TP.Vũng Tàu cũng phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức chương trình Tết quân dân năm 2024, chung tay chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Thái Nhân, Chính trị viên, Ban CHQS TP.Vũng Tàu cho biết, tại chương trình, Ban CHQS TP.Vũng Tàu đã vận động các nhà hảo tâm trao 160 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho những gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao 28 phần quà cho chủ phương tiện, tàu thuyền gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt. Dịp này, Ban CHQS TP.Vũng Tàu cũng đã trao 34 phần quà cho 34 dân quân thường trực có hoàn cảnh khó khăn.

Thắm tình quân dân

Theo Bộ CHQS tỉnh, Chương trình Tết quân dân năm nay, các đơn vị Bộ CHQS tỉnh đã trao tặng hơn 5.000 suất quà, trị giá hơn 5 tỷ đồng. Chương trình “Tết quân dân” có nhiều hoạt động ý nghĩa như: “Siêu thị 0 đồng”, “Phiên chợ Xuân 0 đồng”; thi gói bánh chưng, bánh tét; trò chơi dân gian; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; thăm hỏi tặng quà các mẹ VNAH, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc, tôn giáo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chương trình còn đưa bộ đội về làng, xã để chung vui đón Tết cùng đồng bào nhân dân, nhất là ở vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo.

TCán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm phối hợp với Đoàn thanh niên các địa phương tại huyện Long Điền gói bánh chưng, bánh tét trong Chương trình Tết quân - dân.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm phối hợp với Đoàn thanh niên các địa phương tại huyện Long Điền gói bánh chưng, bánh tét trong Chương trình Tết quân dân.

Đại tá Nguyễn Thành Trung, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, chương trình “Tết quân dân” đã trở thành hoạt động thường niên của LLVT tỉnh mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Đây là chuỗi hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm chia sẻ với cấp ủy, chính quyền chăm lo cho các đối tượng chính sách và nhân dân trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn, tạo không khí đón Tết vui tươi, phấn khởi, đầm ấm.

Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, củng cố, lan tỏa tinh thần nhân ái, tình đoàn kết quân - dân, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. “Tết quân dân” là một một mô hình dân vận khéo của LLVT tỉnh. Nhiều hoạt động đã thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân và tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa dân với Đảng. Thông qua chương trình cũng đã khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, để mọi người, mọi nhà ai cũng có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau”, Đại tá Nguyễn Thành Trung bày tỏ.

Một cái Tết nữa đang về, những ngày này khắp nơi trên địa bàn tỉnh, các hoạt động “Tết quân dân” đang diễn ra tưng bừng, ấm áp, nghĩa tình. Với chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Tết quân dân đã góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Những phần quà tuy không lớn nhưng giúp người dân nghèo đón cái Tết đầy đủ hơn.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

;
.