Ngày hội tiến bước lên Đoàn: Sẽ có màn đồng diễn flashmob kỷ lục

Chủ Nhật, 24/03/2024, 17:36 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” được Tỉnh Đoàn-Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội Trung ương tổ chức ngày 25/3. Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, anh Thôi Đại Việt, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết:

Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” được thực hiện hàng năm, với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, đội viên tìm hiểu truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để các em phấn đấu trở thành đoàn viên.

Năm nay, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được Hội đồng Đội Trung ương chọn làm đơn vị đăng cai, là điểm cầu chính cùng với điểm cầu của 9 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức livestream các nội dung của ngày hội.

* Chắc hẳn, năm nay Ngày hội sẽ có thêm những điểm nhấn?

- Điểm nhấn của ngày hội so là sẽ có kỷ lục Việt Nam về số lượng trường THCS trên cả nước tham gia đồng diễn flashmob cùng lúc nhiều nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội Trung ương còn trao 6.000 tấm bản đồ Việt Nam “Tự hào một dải non sông” cho tất cả các liên đội trên địa bàn toàn tỉnh, trao các suất học bổng cho HS có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động giao lưu cùng người nổi tiếng.

Tiết mục đồng diễn “Tự hào thiếu nhi Việt Nam và Kun học tốt” tại ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn năm 2023.
Tiết mục đồng diễn “Tự hào thiếu nhi Việt Nam và Kun học tốt” tại ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn năm 2023.

Hội đồng Đội Trung ương cũng phối hợp cùng CLB Tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp Trung ương, Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Phiên tòa giả định phòng, chống ma túy và tác hại của thuốc lá điện tử tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn và THCS Trần Phú (TP.Vũng Tàu) nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội; về thực trang sử dụng ma túy hiện nay trong thiếu nhi và các giải pháp phòng, chống ma túy trong nhà trường.

Anh chờ đợi gì về hiệu ứng của Ngày hội?

- Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” là một trong những nội dung nhằm cụ thể hóa phong trào thi đua trong học tập, rèn luyện và là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa, tuyên truyền, giáo dục cho đội viên, thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của đất nước, của tổ chức Đoàn, Đội và khơi dậy niềm tự hào dân tộc.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hy vọng Ngày hội năm nay sẽ để lại dấu ấn đậm nét cho các em thiếu nhi, đội viên, tạo động lực cho các em nỗ lực thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tích cực học tập, trau dồi đạo đức, kỹ năng để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Từ đó, thắp lên ngọn lửa khát vọng trở thành người thanh niên hình mẫu “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” trong tương lai.

Trân trọng cảm ơn anh!

NGỌC BÍCH
(Thực hiện)

 
;
.