Đã kiểm soát tốt dịch bệnh, nhưng không được chủ quan

Thứ Ba, 14/04/2020, 14:48 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chỉ đạo của ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyến của BCĐ phòng chống COVID-19 tỉnh với các sở, ngành, địa phương vào sáng 14/4.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Báo cáo tình hình dịch COVID-19, đại diện Sở Y tế cho biết, tính đến sáng 14/4, BR-VT chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. 8 trường hợp đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú không có biểu hiện bất thường. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh thực hiện giám sát tổng số 59 tàu nhập cảnh đến từ vùng dịch với 1.143 thuyền viên; tất cả thuyền viên đều có sức khỏe bình thường.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã bàn phương án ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong tuần tới; triển khai Nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ cho các trường hợp bị ảnh hưởng do dịch; tổ chức học trực tuyến cho HS trong thời điểm nghỉ ở nhà để phòng, chống dịch…

 
 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn đã ghi nhận những đóng góp lớn của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế “tuyến đầu” trên mặt trận phòng, chống dịch; đồng thời yêu cầu các sở, ngành có biện pháp bảo đảm an toàn cho đội ngũ này trong khi thực thi nhiệm vụ. Ông Trần Văn Tuấn cũng đánh giá nỗ lực của các sở, ngành, các địa phương; đặc biệt là việc chấp hành nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh của người dân trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên Bệnh viện Bà Rịa đo thân nhiệt người đến khám, chữa bệnh.
Nhân viên Bệnh viện Bà Rịa đo thân nhiệt người đến khám, chữa bệnh.

Đánh giá về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua, ông Trần Văn Tuấn khẳng định, BR-VT đã kiểm soát tốt dịch bệnh, các trường hợp nghi nhiễm đã được cách ly triệt để. Cho đến thời điểm này, tất cả các trường hợp phải cách ly để theo dõi, giám sát dịch bệnh đều đã hoàn thành thời gian cách ly và rất may mắn không có trường hợp nào nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, vẫn còn có sự chủ quan của người dân như chưa thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, còn tụ tập đông người, một số cơ sở kinh doanh mở cửa hoạt động sai quy định… Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cả hệ thống chính trị và mọi người dân không được chủ quan, lơ là; tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp giám sát dịch bệnh, giữ vững thế trận phòng, chống dịch bệnh như hiện nay, phấn đấu để  BR-VT là điểm đến an toàn sau khi hết dịch bệnh.

Bên cạnh đó, ông Trần Văn Tuấn yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, nắm chắc tình hình các trường hợp bị ảnh hưởng bởi COVID-19 để triển khai tốt các gói hỗ trợ của Chính phủ, lưu ý những lao động tự do, lao động trong khu công nghiệp để hỗ trợ kịp thời. Các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh; có kế hoạch hỗ trợ HS khó khăn ôn tập, tham gia học trực tuyến tại nhà; bảo đảm an ninh, trật tự xã hội…

MINH THIÊN

 

;
.