Công an tỉnh làm việc với người đăng video gây xôn xao dư luận

Thứ Tư, 10/02/2021, 17:13 [GMT+7]
In bài này
.

Bản tin có liên quan:

Ngày 10/2, Công an tỉnh cho biết đã làm việc với K.L. (SN 1988, trú tại TP.Vũng Tàu) chủ tài khoản một Facebook đã đăng video kèm nội dung: “Vũng Tàu xảy ra chuyện gì vậy mọi người, cẩn thận cả nhà ơi”.

Video chị K.L. đăng trên mạng Facebook gây hoang mang dư luận.
Video chị K.L. đăng trên mạng Facebook gây hoang mang dư luận.

Ngay sau khi đăng tải, video trên đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân, đa phần các bình luận đều tỏ ra hoang mang, lo lắng vì cho rằng, TP.Vũng Tàu đã có người dương tính với COVID-19.

Từ kết quả xác minh, Công an tỉnh đã làm việc với chị L. là chủ tài khoản Facebook trên. Sau khi được tuyên truyền, giải thích các quy định của pháp luật, chị L. đã nhận thức được việc đăng tải thông tin chưa đầy đủ về dịch COVID-19 vào thời điểm này là hết sức nhạy cảm. Đồng thời, chị L. đã gỡ video trên, cam kết không tái phạm và đăng thông tin đính chính trên trang cá nhân.

Trước đó, khoảng 16 giờ 35 phút ngày 8/2, tài khoản Facebook của chị L. có đăng tải một video dài 30 giây quay cảnh các nhân viên y tế đang khử khuẩn tại đường Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu kèm nội dung: “Vũng Tàu xảy ra chuyện gì vậy mọi người, cẩn thận cả nhà ơi”.

Từ sự việc trên, Công an tỉnh khuyến cáo người dân không nên đăng tải, chia sẻ những thông tin liên quan đến dịch COVID-19 như lịch trình di chuyển, thông tin cá nhân của người khác… từ những nguồn không chính thống, không phải do cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố.

Tin, ảnh: SƠN KHÊ

;
.