TX. Phú Mỹ đẩy mạnh chuyển đổi số

Thứ Tư, 29/06/2022, 11:27 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/6, UBND TX. Phú Mỹ tổ chức hội nghị “Chuyển đổi số - thanh toán không dùng tiền mặt”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của lãnh đạo TX. Phú Mỹ, các xã, phường và đại diện các đơn vị, DN trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ phát biểu tại hội nghị.

Thời gian qua, TX. Phú Mỹ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành nhà nước tại địa phương; đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tập trung nguồn lực, nâng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, nâng cao tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt và thanh toán trực tuyến để phục vụ người dân, DN.

Nhân viên Viettel dán thẻ thu phí không dừng khi qua trạm cho xe ô tô trên địa bàn TX. Phú Mỹ.
Nhân viên Viettel dán thẻ thu phí không dừng khi qua trạm cho xe ô tô trên địa bàn TX. Phú Mỹ.

Mục tiêu của thị xã là trong năm 2022, tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công đạt 80%; 85-90% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí tại địa bàn đô thị thực hiện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; 70-80% HS-SV trên địa bàn đô thị thanh toán học phí bằng phương thức điện tử; 70-80% cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn đô thị chấp nhận thanh toán dịch vụ y tế không dùng tiền mặt…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số của thị xã, tạo chuyển biến mạnh mẽ về thanh toán không dùng tiền mặt, tạo thói quen cho người sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy quá trình thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán đối với các dịch vụ công trên địa bàn thị xã trong năm 2022 và những năm tiếp theo…

Đại diện các DN cung cấp dịch vụ điện, nước, ngân hàng, viễn thông… cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt.

Tin, ảnh: QUANG VŨ  

;
.