Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu: Không ngại mùa thấp điểm

Thứ Sáu, 08/09/2017, 08:15 [GMT+7]
In bài này
.
Hình ảnh du lịch Vũng Tàu sạch, đẹp đã tạo hiệu ứng lan tỏa tốt, giúp điểm đến BR-VT trở nên hấp dẫn du khách. Trong ảnh: Du khách vui chơi tại KDL Gió Biển, TP.Vũng Tàu.
Hình ảnh du lịch Vũng Tàu sạch, đẹp đã tạo hiệu ứng lan tỏa tốt, giúp điểm đến BR-VT trở nên hấp dẫn du khách. Trong ảnh: Du khách vui chơi tại KDL Gió Biển, TP.Vũng Tàu.

BR-VT tiếp tục ghi dấu ấn tốt với du khách bởi môi trường sạch đẹp, an toàn, giá cả dịch vụ công khai và được kiểm soát qua kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9-2017. Từ những thành quả trên, nhiều DN kỳ vọng mùa du lịch thấp điểm sẽ đông khách hơn mọi năm. 

Anh Huỳnh Cẩm Thành (405/2D, Trường Chinh, phường 16, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) cho biết, gia đình anh rất thích biển nên mỗi năm đều tổ chức cho cả nhà về BR-VT nghỉ dưỡng. Trước đây, gia đình anh hay mang theo thức ăn, hạn chế tối đa vào các quán ăn, nhà hàng vì lo ngại giá cả đắt đỏ và bị “chặt chém”. Tuy nhiên, từ cuối tháng 4-2016, qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, anh biết tin TP.Vũng Tàu cấm tổ chức ăn uống trên bãi biển, nơi công cộng và kiểm soát chặt các quán ăn tai tiếng về tình trạng buôn bán gian lận, nên trong chuyến du lịch Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đến TP.Vũng Tàu, gia đình anh không mang theo thức ăn nữa. Và trong chuyến du lịch đến Vũng Tàu dịp Quốc khánh 2-9 vừa qua cũng vậy. “Chuyến du lịch lễ 2-9 này, gia đình tôi thuê biệt thự gần Bãi Sau để lưu trú 2 ngày 1 đêm. Chúng tôi dùng bữa sáng và trưa tại nhà hàng thuộc khách sạn Green. Bữa tối, chúng tôi ghé nhà hàng Gành Hào để thưởng thức hải sản. Chất lượng bữa ăn ngon, cả nhà ăn uống thoải mái, chẳng phải lỉnh kỉnh đem theo thức ăn, nước uống như trước. Bãi biển cũng sạch sẽ. Gia đình tôi đã có chuyến du lịch vui vẻ, ai cũng hài lòng”, anh Thành cho hay. 

Chị Nguyễn Hồng Thy, hướng dẫn viên Công ty Du lịch Sài Gòn Luxury (TP.Hồ Chí Minh) nhận xét, năm 2017, bộ mặt du lịch BR-VT thay đổi rõ nét. Bãi biển sạch, dù, ghế mới, không còn nạn hàng rong đeo bám khách, người buôn bán niềm nở, các lực lượng chức năng chủ yếu hướng dẫn du khách chấp hành đúng quy định chứ không bắt bẻ, xử phạt. Đặc biệt, các quán ăn, nhà hàng chăm chút chất lượng dịch vụ, món ăn và giá cả cũng hợp lý. Những yếu tố trên giúp BR-VT hấp dẫn khách hơn. “Trong 3 tháng hè vừa qua, gần như tuần nào Công ty Du lịch Sài Gòn Luxury cũng có vài đoàn khách với số lượng từ 50 đến 500 người đến BR-VT”, chị Thy cho biết.

Đại diện các nhà hàng trên địa bàn tỉnh như: Gành Hào, Vạn Chài, Lâm Đường, Rồng Vàng, khách sạn Green, Sông Rạch Hào, Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort… cho biết, từ đầu năm đến đầu tháng 9-2017, lượng khách và doanh thu tăng từ 15 - 50%. Đó là hiệu ứng tích cực từ chủ trương cấm ăn uống, buôn bán trên bãi biển và nơi công cộng của TP.Vũng Tàu và một số địa phương.

Theo nhận định của lãnh đạo nhiều DN du lịch, từ nay đến cuối năm là dịp các công ty, xí nghiệp thực hiện thỏa ước lao động tập thể, đưa công nhân đi du lịch, nghỉ ngơi. BR-VT đường sá thông thoáng “dễ đi, dễ về” đối với người lao động trong khu vực Đông Nam bộ. Bên cạnh đó, hình ảnh du lịch Vũng Tàu sạch, đẹp đã tạo hiệu ứng lan tỏa tốt, giúp điểm đến BR-VT trở nên hấp dẫn du khách. Ngành du lịch có khí thế mới và tin tưởng mùa thấp điểm năm nay sẽ vẫn đông khách.

Du khách vui chơi tại KDL Bãi Sau TP.Vũng Tàu. ẢNH: ĐĂNG KHOA
Du khách vui chơi tại KDL Bãi Sau TP.Vũng Tàu. ẢNH: ĐĂNG KHOA

Bước vào mùa thấp điểm, các DN du lịch đã triển khai nhiều chương trình, gói sản phẩm nhằm kích cầu du lịch. KDL Biển Đông tiếp tục phối hợp với Công ty Truyền thông & Sự kiện Sao Mai thu hút đối tượng khách từ các KCN về vui chơi, tắm biển trong ngày bằng chính sách giá rẻ, dịch vụ chất lượng cao. Theo đó, với mức giá tối thiểu 350.000 đồng/người, khách sẽ được đưa đón tận nơi, có bảo hiểm du lịch, bao ăn sáng và trưa, các dịch vụ phao, dù, ghế bố, tắm nước ngọt, tham gia các trò chơi trên biển có thưởng, gala văn nghệ. Ông Lê Thanh Lâm, Phó Giám đốc KDL Biển Đông cho biết, đơn vị này đã ký được một số hợp đồng với số lượng khách từ 2.000 đến 6.000 người/đoàn, chủ yếu là công nhân các KCN ở Đồng Nai, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh về KDL Biển Đông tắm biển, ăn uống từ nay đến cuối năm.

Ngày 6-9, Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort (huyện Xuyên Mộc) mở đầu mùa du lịch thấp điểm với việc đón đoàn 1.200 khách đến vui chơi, tắm biển, ăn uống. Ngoài phục vụ khách tại chỗ, DN này còn thiết kế tour đưa khách tham quan rừng Bình Châu-Phước Bửu, vườn nhãn, thanh long, vườn dưa, căn cứ cách mạng Minh Đạm, làng chài Phước Hải; đồng thời tiếp tục tập trung thu hút dòng khách cao tuổi, khách Nga từ Nha Trang về BR-VT nghỉ dưỡng, trú đông. Công ty CP Du lịch Thương mại DIC tập trung thu hút khách hội nghị, hội thảo sử dụng trọn gói dịch vụ “hội nghị-lưu trú-ăn uống” với các ưu đãi tặng dịch vụ hoặc giảm giá tùy theo số lượng khách. KDL Hồ Mây tập trung thu hút khách là các tổ chức đoàn thể, trường học, HS-SV đến KDL vui chơi, trải nghiệm cảm giác làm nông nghiệp, trồng rau, chăm sóc ngựa, nuôi gà, vịt, heo, đà điểu, với chính sách giảm từ 10 đến 30% giá dịch vụ...

Phát huy hiệu ứng tích cực từ những kết quả đạt được trong 8 tháng đầu năm, đặc biệt là từ đầu mùa hè đến lễ Quốc khánh 2-9, với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và các chương trình kích cầu, tin tưởng rằng mùa du lịch thấp điểm năm nay, ngành du lịch BR-VT sẽ đông khách hơn mọi năm.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

8 tháng năm 2017, du lịch BR-VT tăng trưởng hơn 12% cả về lượng khách và doanh thu. Sau một mùa đông khách, những tháng cuối năm là thời điểm để các DN đào tạo, nâng tay nghề, nghiệp vụ cho người lao động. Sở Du lịch cũng hỗ trợ các DN du lịch đào tạo cấp cứu thủy nạn với 3 lớp tại Xuyên Mộc, Vũng Tàu và Côn Đảo. Bên cạnh khuyến khích các DN thu hút khách mùa thấp điểm bằng các chương trình khuyến mãi, nâng chất lượng dịch vụ, nâng cấp cơ sở vật chất, Sở Du lịch cũng tăng cường công tác quảng bá thương hiệu du lịch tỉnh qua Hội chợ Du lịch quốc tế TP.Hồ Chí Minh, tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội nghị thu hút đầu tư vào du lịch tỉnh và Côn Đảo nói riêng trong tháng 9 và tháng 10-2017.

(Đồng chí Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch)

 

;
.