Du lịch mùa thấp điểm: Tập trung khai thác khách nội tỉnh

Thứ Sáu, 10/11/2017, 10:00 [GMT+7]
In bài này
.
Du khách vui chơi, đùa nghịch cùng bầy khỉ ở Thiền viện Chân Nguyên.
Du khách vui chơi, đùa nghịch cùng bầy khỉ ở Thiền viện Chân Nguyên.

BR-VT có hơn 1 triệu dân, cộng thêm hàng chục ngàn lao động từ nơi khác đến sinh sống và làm việc. Đây là nguồn khách lớn, góp phần tiêu dùng dịch vụ, sản phẩm tại chỗ cho du lịch địa phương. Trong bối cảnh vắng khách du lịch mùa thấp điểm, các DN lữ hành, khách sạn, KDL, nhà hàng đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để khai thác thị trường khách nội tỉnh.

QUÊ MÌNH ĐẸP LẮM!

Sáng Chủ nhật (5-11), cùng với đoàn khách 30 người sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh, chúng tôi đã có một chuyến du lịch trải nghiệm khá thú vị trên chính mảnh đất mình đang sống với tour “Một ngày khám phá BR-VT”, do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Du lịch Phương Anh (Phương Anh Tourist, TP.Vũng Tàu) tổ chức.

9 giờ sáng, đoàn khởi hành từ TP.Vũng Tàu với các điểm đến: Dinh Cô, Thiền viện Chân Nguyên (còn gọi là chùa khỉ), Irelax Bangkok Resort, vườn trái cây Bình Châu và kết thúc tour ở hồ đá xanh. BR-VT đang trong mùa mưa nên cảnh vật thiên nhiên hai bên đường rất tươi tốt. Những thảm hoa ti gôn hồng nở rộ xen giữa màu xanh của cây dại và rừng anh đào; đường qua đèo Nước Ngọt (giáp ranh giữa 2 huyện Long Điền và Đất Đỏ) uốn lượn thơ mộng; không khí trong lành, mát dịu khiến ai nấy đều sảng khoái, thích thú.

Trong hành trình tour, điểm đến được nhiều du khách, nhất là trẻ em thích thú là Thiền viện Chân Nguyên. Ngôi chùa này là nơi mà bầy khỉ hơn trăm con sinh sống trên núi Minh Đạm thường xuyên xuống để ăn thức ăn từ du khách nên chúng khá dạn dĩ và thân thiện. Thấy một số người trong đoàn chúng tôi mang theo trái cây, hàng chục con khỉ lại gần rồi nhanh nhảu đón lấy chuối, nho, đậu phộng từ những vị khách tham quan. Ai nấy đều tỏ ra thích thú khi được đùa nghịch cùng đám khỉ. Nhiều người tranh thủ chụp những bức ảnh lưu lại khoảnh khắc thú vị này.

Irelax Bangkok Resort (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) có nhiều dịch vụ mới mẻ như: ngâm chân nước nóng, tắm bùn, massage cá, cho cá bú sữa. Hàng trăm con cá Koi (cá chép Nhật) màu sắc sặc sỡ tụ lại, tranh nhau uống sữa đựng trong những chiếc bình chuyên dụng dành cho trẻ em. Khách di chuyển bình đến đâu, đàn cá bám theo đến đó. Nhiều con ham ăn còn với theo bình sữa, nhô cả đầu khỏi mặt nước, bú chùn chụt như đứa trẻ khát sữa, khiến du khách thích thú. Anh Nam Thắng, đến từ xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên ở BR-VT nhưng chưa từng biết đến những điểm du lịch thú vị này. Cảnh quan đẹp, độc đáo chẳng thua kém nơi khác, quãng đường di chuyển ngắn dễ đi dễ về trong ngày. Tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân cùng trải nghiệm những điểm đến trên để thấy quê mình có rất nhiều thắng cảnh đẹp”.

Theo ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Phương Anh Tourist, BR-VT có nhiều KCN với hàng chục ngàn công nhân đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp. Nhu cầu du lịch, giải trí, thư giãn tại chỗ của lực lượng này rất lớn. Nhận thấy điều đó, từ tháng 10-2017, Phương Anh Tourist đã đưa vào hoạt động 4 chùm tour nội tỉnh, đi về trong ngày hoặc nửa ngày (giá từ 299.000 đến 490.000 đồng/khách) chào bán đến các cơ quan, đoàn thể, công ty, xí nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Ngoài các điểm đến trên, xã đảo Long Sơn, bến du thuyền Marina, đồng cừu Suối Nghệ (huyện Châu Đức), vườn trái cây Bình Châu, hồ đá xanh (TP.Bà Rịa) cũng được đưa vào tour. “Hiện nay, mỗi tuần chúng tôi có khoảng 50 khách tham gia tour nội tỉnh. Ngoài việc giúp tăng thêm nguồn thu cho doanh nghiệp, chúng tôi hy vọng sẽ giới thiệu, quảng bá các danh thắng của tỉnh đến với người dân trong tỉnh thông qua các tour này”, ông Cường cho hay.

Bà Rịa-Vũng Tàu có nhiều điểm tham quan hấp dẫn được các DN lữ hành đưa vào tour nội tỉnh. Trong ảnh: Du khách tham quan, tìm hiểu về Nhà Lớn Long Sơn và đạo Ông Trần (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu). ẢNH: ĐĂNG KHOA
Bà Rịa-Vũng Tàu có nhiều điểm tham quan hấp dẫn được các DN lữ hành đưa vào tour nội tỉnh.
Trong ảnh: Du khách tham quan, tìm hiểu về Nhà Lớn Long Sơn và đạo Ông Trần (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu). ẢNH: ĐĂNG KHOA

NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH THU HÚT KHÁCH ĐỊA PHƯƠNG

Các DN lữ hành khác như: Vietravel, OSC Việt Nam Travel, Alpha Travel… cũng đẩy mạnh thu hút khách nội tỉnh bằng cách đa dạng các tour, tuyến tham quan. Vietravel mở tour đón Giáng sinh các nước Châu Âu trong tháng 12-2017; tour xem Giải quần vợt Úc Mở rộng (Australian Open) diễn ra từ 15 đến 28-1-2018. OSC Việt Nam Travel tập trung thu hút nhóm khách cá nhân, gia đình, Việt kiều với các chùm tour trong nước tham quan Hạ Long-Ninh Bình-Hà Giang-Lai Châu, miền Tây, Campuchia, Đà Lạt.

Thời gian từ nay đến cuối năm là cao điểm mùa cưới, họp mặt khách hàng, hội thảo. Do vậy, các khách sạn, nhà hàng cũng tập trung thu hút khách sử dụng dịch vụ ăn uống với nhiều chương trình ưu đãi. Cụm khách sạn Grand - Palace tung ra giá thực đơn tiệc cưới từ 2,8 triệu đồng/bàn, khách đặt 60 bàn trở lên được tặng voucher phòng tân hôn ở khách sạn 4 sao, phiếu ăn sáng, voucher dịch vụ trị giá 2 triệu đồng, miễn phí nghi lễ, âm thanh ánh sáng, ca nhạc và xe đưa đón tận nhà. Tiệc thôi nôi, sinh nhật có từ 50 khách trở lên được tặng bánh kem, trang trí sảnh tiệc miễn phí theo chủ đề; giá nước uống, các loại bia, rượu tính bằng giá đại lý. Lan Rừng Resort & Spa thì miễn phí bia suốt tiệc cưới, đồng thời tiếp tục duy trì hoạt động của phòng trà ca nhạc cuối tuần để tạo thêm dịch vụ giải trí cho du khách và người dân địa phương. Khách sạn Kiều Anh cũng tập trung thu hút khách sử dụng dịch vụ tiệc với mức giá 1,8 triệu đồng/bàn kèm các ưu đãi như: đặt 5 bàn tặng 1, miễn phí trang trí, karaoke, ánh sáng, chụp hình, hoa tươi. Từ nay đến 28-12, khách sạn Malibu bán trọn gói dịch vụ gồm 1 đêm lưu trú, ăn sáng, ăn trưa và tối, tặng thức uống cho 2 khách với giá 2,19 triệu đồng.

Theo ông Lâm Văn Đường, Giám đốc Nhà hàng Lâm Đường, sau một mùa hè tập trung đón khách du lịch tạm “bỏ quên” khách nội tỉnh, 3 tháng cuối năm khi khách du lịch sụt giảm thì khách địa phương là nguồn chính. Thời gian này, nhà hàng Lâm Đường tập trung phục vụ tiệc cưới, tiệc liên hoan cho đối tượng khách là người địa phương với các ưu đãi: tặng thêm 1 bàn khi khách đặt tiệc cưới từ 20 bàn trở lên, miễn phí thêm nước suối, nước ngọt với số bàn từ 30 trở lên; giảm 5% thực đơn ăn từ 5 bàn tiệc trở lên với tiệc liên hoan và miễn phí nước suối, nước ngọt với hóa đơn trên 4 triệu đồng. Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort tiếp tục duy trì nhà hàng BBQ hải sản tự chọn kết hợp giao lưu ca nhạc bolero hàng đêm nhằm tạo không khí nhộn nhịp cho khu vực Hồ Cốc, tạo sân chơi giải trí về đêm cho du khách và người dân địa phương. Theo ông Lê Nguyên Hơn, Phó Giám đốc Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort, vào dịp cuối tuần, nhà hàng BBQ hải sản tự chọn thu hút từ 80 đến 100 lượt người đến ăn uống, giao lưu ca nhạc, trong đó có nhiều người địa phương.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.