Thử cảm giác mạnh với các môn thể thao biển

Thứ Sáu, 10/11/2017, 10:00 [GMT+7]
In bài này
.
Huấn luyện viên tại CLB Thể thao nước KDL Biển Đông hướng dẫn khách kỹ thuật chèo trước khi chơi môn lướt ván chèo.
Du khách chơi lướt ván diều tại KDL Sài Gòn-Hồ Cốc.

Du lịch đến BR-VT, những du khách thích mạo hiểm, cảm giác mạnh có thể trải nghiệm các môn thể thao trên biển như: lướt ván diều, lướt ván chèo, mô tô trượt nước... 

BR-VT khí hậu ấm áp quanh năm, mặt biển trải dài thoai thoải, không bị che chắn bởi các công trình xây dựng, bãi biển thoáng đãng, là những điều kiện thuận lợi để khai thác các loại hình thể thao gắn với biển. Với những lợi thế trên, từ rất sớm, các KDL trên địa bàn đã đầu tư một số loại hình thể thao, giải trí trên biển phục vụ du khách thích vận động, ưa cảm giác mạnh. 

Một trong những đơn vị khai thác loại hình thể thao biển tại TP.Vũng Tàu là KDL Biển Đông (Cổng số 2). Với tên gọi CLB Thể thao nước, từ năm 2006, CLB này là điểm hẹn để những người Nga đang sinh sống và làm việc tại TP.Vũng Tàu đến tắm biển, giải trí. CLB này vừa cho thuê ván, diều, đồng thời có huấn luyện viên hướng dẫn khách thao tác, kỹ năng lướt ván diều, lướt ván chèo. Khuôn viên CLB còn có quầy bar phục vụ giải khát và các món ăn nhanh cho du khách.

Anh Alexey Gimbut, đến từ Nga, sống tại chung cư Hodeco Plaza (Nguyễn Thái Học, phường 7, TP.Vũng Tàu), thành viên CLB Thể thao nước, thường xuyên chơi lướt ván tại Bãi Sau cho biết, thời tiết biển BR-VT nói chung và Bãi Sau (TP.Vũng Tàu) nói riêng chia thành hai mùa rõ rệt, từ tháng 5 đến tháng 9 biển êm, sóng lặng, gió nhẹ; từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, gió và sóng mạnh hơn. Điều kiện sóng và gió như vậy an toàn cho người chơi các môn thể thao sử dụng ván, chèo thuyền kayak (loại thuyền nhỏ bằng composite, dành cho 1-2 người chèo) quanh năm. “Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm cảm giác lướt ván cưỡi trên những con sóng hay bị sóng đuổi từ phía sau thì từ tháng 11 đến sau Tết Nguyên đán, khi gió mùa đông bắc thổi mạnh, biển động, sóng lớn sẽ mang lại cảm giác thú vị hơn cho người chơi”, anh Alexey Gimbut chia sẻ. 

Huấn luyện viên tại CLB Thể thao nước KDL Biển Đông hướng dẫn khách kỹ thuật chèo trước khi chơi môn lướt ván chèo.
Huấn luyện viên tại CLB Thể thao nước KDL Biển Đông hướng dẫn khách kỹ thuật chèo trước khi chơi môn lướt ván chèo.

Theo bà Lê Thị Uyển Nhi, quản lý CLB Thể theo nước tại KDL Biển Đông, trước đây CLB chuyên phục vụ người Nga đang sinh sống, làm việc tại BR-VT. Theo thời gian, một số người Úc biết và tìm đến CLB để thư giãn, giải trí với các môn thể thao trên biển. Hai năm gần đây, vào dịp cuối tuần, CLB cũng đón nhiều đoàn khách Nhật, là các chuyên gia, kỹ sư đang làm việc tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và các KCN trên địa bàn tỉnh đến tắm biển, tắm nắng, chơi lướt ván. Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, chơi các môn thể thao trên biển, hiện nay CLB mở cửa đón tất cả khách du lịch và người dân địa phương. Giá dịch vụ cho thuê ván tại CLB thể thao nước như sau: ván chèo 200 ngàn đồng/giờ, 250 ngàn đồng/nửa ngày; ván diều 250 ngàn đồng/giờ; huấn luyện viên hướng dẫn cách sử dụng ván diều 900 ngàn đồng/giờ. ĐT: 0909 263 584.

Với những du khách mê tốc độ, ngồi jetski (mô tô trượt nước) tốc độ cao lướt đi trên biển cũng là trải nghiệm khá lý thú. Các KDL như: Biển Đông, DIC Biển, Paradise (TP.Vũng Tàu); Thùy Dương (huyện Đất Đỏ); Viễn Đông - Hồ Cốc, Hương Phong - Hồ Cốc (huyện Xuyên Mộc) đều có dịch vụ cho thuê jetski. Mỗi jetski có người điều khiển và trang bị áo phao. Trước khi lên jetski, du khách sẽ được hướng dẫn mặc áo phao, tư thế ngồi an toàn. Giá cho thuê jetski tại các KDL trên địa bàn tỉnh dao động từ 300 đến 350 ngàn đồng/15 phút và từ 1,1 đến 1,5 triệu đồng/giờ.

Bài, ảnh: ĐAN CHÂU

;
.